Erling Haaland lập cú đúp giúp Man City bóp nghẹt chủ nhà West Ham

Nhà vô địch Premier League đã giới thiệu thứ vũ khí vô song của họ theo cách không thể ấn tượng hơn. Hai cú bứt tốc của siêu tiền đạo Erling Haaland đã mang về 2 bàn thắng dễ dàng và giúp Man City đè bẹp đối thủ cứng cựa West Ham.
Erling Haaland ăn mừng bàn thắng
Erling Haaland ăn mừng bàn thắng

Man City đã tận dụng lợi thế khi Liverpool cầm hòa Fulham và khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước West Ham. Tân binh Erling Haaland đã được Pep Guardiola trao vị thế người hùng với những bàn thắng trong mỗi hiệp.

West Ham khởi đầu khá mạnh mẽ. Ngay ở phút thứ 2, Jarred Bowen đã có một cú sút bị cản phá và sau đó Michail Antonio đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Tuy nhiên, sau khoảng 5 phút đầu tiên, Man City đã bắt nhịp trận đấu và họ đã bóp nghẹt thế trận mà chẳng bao giờ buông ra nữa.

Kevin de Bruyne có cú sút chêch khung thành và cầu thủ người Bỉ sau đó đã tung lưới sau một pha phối hợp với Grealish, Haaland và Gundogan, nhưng trọng tài đã thổi còi việt vị. West Ham mất thủ môn Lukas Fabianski vì chấn thương sau pha tiếp đất vụng về khi cố gắng cản phá một đường chuyền và Alphonse Areola phải vào sân để thay thế.

Erling Haaland lập cú đúp giúp Man City bóp nghẹt chủ nhà West Ham ảnh 1 Haaland sút thắng quả 11m mở tỷ số
Chân sút khét tiếng người Na Uy đã mở tài khoản Premier League bằng quả phạt đền phút 36 khi đánh lừa thủ thành Alphonse Areola. Đó là phần thưởng xứng đáng cho bản thân Haaland khi anh tạo ra quả 11m bằng màn bứt tốc dũng mãnh, lao theo đường chuyền của Gundogan vào khu cấm, buộc thủ thành Areola phải ngáng anh ngã.
Erling Haaland lập cú đúp giúp Man City bóp nghẹt chủ nhà West Ham ảnh 2 Erling Haaland quá nhanh và quá nguy hiểm
Hiệp 2 bắt đầu theo cách tương tự, nhưng West Ham đã có một cơ hội qua cú sút của Declan Rice, nhưng bóng không trúng mục tiêu.

Gundogan lẽ ra đã ghi được bàn sau đường chuyền dọn cỗ của De Bruyne. Tuy nhiên, mọi thứ đã an bài ở phút 65 khi Man City nhân đôi cách biệt. Rodri chuyền bóng cho De Bruyne trên phần sân nhà và cầu thủ người Bỉ chọc khe cho Haaland băng lên, bỏ rơi hậu vệ phía sau, dứt điểm 1 chạm để hạ gục thủ thành West Ham.

Erling Haaland lập cú đúp giúp Man City bóp nghẹt chủ nhà West Ham ảnh 3 Không ai có thể theo kịp khi Haaland bứt phá
Cách ghi bàn đáng sợ của Haaland là lời cánh báo cho tất cả các đội còn lại ở Premier League và đó chính xác là lý do tại sao Man City đã ký hợp đồng với anh ấy từ Dortmund. Haaland rời sân trong 15 phút cuối và Pep đã mang Kalvin Phillips trình làng trong thế trận một chiều để ghi chiến thắng dễ dàng đầu mùa chiến dịch.

HLV David Moyes của West Ham thừa nhận: "Họ quá giỏi. Về mặt chiến thuật, họ vượt trội chúng tôi khi đẩy cả hai hậu vệ cánh chơi ở giữa sân. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để cố gắng tạo ra cơ hội nhưng hôm nay họ đã chơi quá tốt. Tôi nghĩ chúng tôi có vài phút tuyệt vời nhưng sau đó chỉ là cố gắng trụ lại trong cuộc chiến".

Tiền đạo Erling Haaland bộc bạch: "Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời cho tôi và gia đình khi ghi bàn, tôi tự hào. Chúng tôi biết bàn thắng sẽ đến, bây giờ đã 30 phút kể từ bàn thắng cuối cùng nên chúng tôi phải đi tiếp. Cơ hội sẽ đến, đường chuyền sẽ đến. Tôi đã theo dõi Kevin de Bruyne trong nhiều năm, anh ấy sở hữu nhiều đường chuyền thật tốt"

Chuyên gia Premier League Michael Owen nhận xét về Haaland: "Đó là một khởi đầu tuyệt đối hoàn hảo. Bạn không thể viết được một kịch bản hay hơn. Bạn muốn trung phong của mình khởi đầu tốt đẹp và tất cả những câu hỏi mà chúng ta đã hỏi, cậu ấy đã trả lời chúng chỉ trong một lần - đó là một màn ra mắt không thể tin được".

Tin cùng chuyên mục