Erling Haaland “ăn” Thiago Silva

PSG là đội bóng đầy ngôi sao nhưng cuối cùng đã bị một cầu thủ trẻ mới chân ướt chân ráo tới Borussia Dortmund khuất phục một cách dễ dàng.
Erling Haaland ghi bàn cho Dortmund
Erling Haaland ghi bàn cho Dortmund

Tờ báo thể thao hàng đầu nước Pháp L’Équipe có bài viết sau trận Dortmund thắng PSG 2-1 “Erling Haaland ăn Thiago Silva”. Tốc độ chậm chạp của trung vệ đội trưởng PSG 35 tuổi ở trận hòa 4-4 với Amiens đã được Haaland nghiên cứu rất kỹ. Tài năng trẻ 19 tuổi này liên tục tấn công vào vị trí của Silva để chiếm lấy khoảng trống. Hai khoảnh khắc quyết định là ở phút 69 khi thoát khỏi sự đeo bám của Silva để ập vào đá tung nóc lưới Keylor Navas sau khi cú dứt điểm của Guereiro bị chặn lại. Sau khi để cho Neymar đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Kylian Mbappe ở phút 75, Haaland ấn định tỷ số 2-1 với cú sút từ ngoài vòng 16m50. Tốc độ dẫn bóng của Haaland buộc Silva lùi về tạo khoảng trống ngay trước vòng cấm nên tiền đạo 19 tuổi này dễ dàng ra chân. Một tựa đề quá nặng nhưng đúng với những gì Haaland thể hiện.

PSG có Neymar với giá kỷ lục thế giới 222 triệu euro, Kylian Mbappe được Real Madrid chào giá 250 triệu euro… Trong lúc, Dortmund chỉ bỏ ra 20 triệu euro để kéo Haaland từ Salzburg hồi tháng Giêng vừa qua. Ngôi sao trẻ người Na Uy có phong độ ghi bàn không thể tin nỗi khi cú đúp vào lưới PSG đã giúp anh trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất có được 10 bàn thắng ở Champions League mà các siêu sao như Mbappe, Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi đều không thể có được ở tuổi 19. Haaland vươn lên bằng Robert Lewandowski để dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này. Số bàn thắng của cá nhân Haaland ở Champions League còn nhiều hơn tổng cộng số bàn thắng của Barcelona ở giải đấu này. Tân binh trị giá 20 triệu euro này là cầu thủ đầu tiên của Dortmund ghi bàn ở trận đầu tiên Bundesliga, đầu tiên ở cúp Quốc gia và đầu tiên ở Champions League.

HLV Thomas Tuchel thừa nhận PSG chơi thiếu tự tin mà ông không thể lý giải được vì đội bóng có nhiều ngôi sao lại chơi sợ sệt dẫn tới mắc nhiều lỗi. Neymar chơi không tốt vì mới trở lại sau chấn thương. Thực ra, Neymar may mắn thoát thẻ đỏ sau lỗi đánh tay vào mặt Wistel khi cả hai cùng té ngã. Trong khi đó, lãnh đạo đội tuyển Đức là Oliver Biefhoff nhận xét về PSG: Neymar và Mbappe chẳng có gì đáng coi!

Tỷ số 1-2 vẫn giúp cho PSG hy vọng ở lượt về trên sân nhà Công viên các hoàng tử vào tháng 3 tới. Tuy nhiên, ông Tuchel phải giải được bài toán khó ở hàng thủ, nhất là cặp trung vệ bởi Silva và đồng hương Brazil là Marquinhos quá chậm so với tốc độ và khả năng càn lướt của Haaland. PSG thắng lại 1-0 sẽ chấm dứt cơn ác mộng bị loại sau vòng knock out Champions League những mùa giải trước nhưng làm sao ngăn Haaland ghi bàn không hề dễ dàng chút nào cho cựu HLV Dortmund này.

Tin cùng chuyên mục