Eriksen vẫn “chiếm sóng” trong ngày Anh, Pháp thắng lớn

Loạt trận giao hữu vào đêm thứ ba ghi nhận những chiến thắng lớn của các quyền lực bóng đá châu Âu như Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Nhưng sự kiện tiền vệ Christian Eriksen ghi bàn cho tuyển Đan Mạch trong lần đầu trở lại sân Parken đã thu hút hầu hết sự chú ý.

Christian Eriksen ghi bàn cho tuyển Đan Mạch trong lần đầu trở lại sân Parken.
Christian Eriksen ghi bàn cho tuyển Đan Mạch trong lần đầu trở lại sân Parken.

Tại Copenhagen, khi ra sân, Eriksen được trao chiếc băng đội trưởng và nhận được làn sóng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả nhà. Các biểu ngữ “Chào mừng Eriksen về nhà” đã được người hâm mộ trưng ra khi các cầu thủ bước ra sân. Joakim Maehle mở tỷ số cho Đan Mạch trước khi Jesper Lindstrom ghi thêm bàn nữa. Eriksen ghi bàn ở phút 57 để ấn định chiến thắng 3-0 của Đan Mạch trong trận giao hữu với Serbia trên sân Parken, nơi anh gục ngã vì ngừng tim trong trận đấu tại Euro 2020 với Phần Lan hồi tháng 6 năm ngoái.

Eriksen đã ghi bàn thắng thứ 38 trong 111 lần ra sân cho tuyển quốc gia. Tiền vệ 30 tuổi được thay ra sau 80 phút và anh rời sân trong sự hoan nghênh nhiệt liệt. Sau đó Eriksen đã nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. “Trở lại sân Parken và ghi một bàn thắng trong sự chào đón này là điều khiến bạn nổi da gà. Điều đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc!”, Eriksen chia sẻ sau trận.

Tại Wembley, Ollie Watkins đã ghi bàn trong trận đấu đầu tiên của anh cho đội tuyển Anh, giúp  đoàn quân của HLV Gareth Southgate đánh bại 10 cầu thủ Bờ Biển Ngà với tỷ số 3-0. Đây cũng là tỷ số mà tuyển Bỉ ghi trước Burkina Faso.

Trong khi đó, tuyển Pháp tiếp tục tỏ rõ sức mạnh khi chứng kiến Kylian Mbappe ghi cú đúp giúp nhà vô địch thế giới giành chiến thắng 5-0 dễ dàng trước Nam Phi. Cũng với một cú đúp, Alvaro Morata dẫn dắt Tây Ban Nha đè bẹp Iceland với tỷ số tương tự 5-0.

Hai quyền lực châu Âu là Đức và Hà Lan đã cầm hòa 1-1 tại Amsterdam. Trong khi đó, đương kim vô địch châu Âu Italia đã không sụp đổ sau cú sốc bị Bắc Macedonia loại khỏi World Cup lần thứ 2 liên tiếp, khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 3-2 tại Konya.

Ghi chiến thắng lớn nhất là kết quả Na Uy đánh bại Armenia với tỷ số kinh hoàng 9-0. Ngôi sao Erling Haaland trở lại trên tuyến đầu và đóng góp một cú đúp bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục