Eriksen: “Tôi biết có thể chơi bóng trở lại 2 ngày sau biến cố”

Gần 8 tháng kể từ sau biến cố ngưng tim, Christian Eriksen đã sẵn sàng trở lại với sân cỏ và anh cũng có những hé lộ bất ngờ trong lần trả lời phỏng vấn của đội bóng mới Brentford.

Christian Eriksen hạnh phúc trên sân tập của Brentford.
Christian Eriksen hạnh phúc trên sân tập của Brentford.

Eriksen đã ký hợp đồng với Brentford theo hợp đồng có thời hạn 6 tháng, trở lại Premier League cũng là cơ hội để anh tái sinh sự nghiệp sau khi anh ấy bị ngừng tim trong trận đấu của Đan Mạch với Phần Lan ở Euro 2020. Trước đó, dù đã được cấy ghép thiết bị khử rung tim (ICD), nhưng ngôi sao 29 tuổi đã không thể tiếp tục sự nghiệp tại Serie A vì Cơ quan y tế Italia không cho phép thi đấu, và anh đã bị Inter Milan giải phóng hợp đồng.

Tất nhiên, cựu ngôi sao của Tottenham đã hoàn thành tất cả các cuộc kiểm tra y tế cần thiết tại Anh và được xác nhận đủ sức khỏe để trở lại với bóng đá. Đây được xem là một phép màu, nhưng cũng là điều mà Eriksen đã từng tin tưởng. Trong một cuộc phỏng vấn với Brentford, khi được hỏi vào lúc nào anh bắt đầu tin rằng mình có thể chơi bóng trở lại, Eriksen nói: “Hai ngày sau biến cố. Tôi đã lắng nghe các bác sĩ và tin rằng nếu tôi có thể thực hiện chương trình với các bài kiểm tra mà bác sĩ đặt ra, thì tôi có thể từ từ trở lại chơi bóng. May mắn là không có chuyện gì xảy ra nên mọi thứ đều tốt đẹp”.

Eriksen sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên chơi bóng tại Premier League với thiết với ICD trong người. Ngôi sao người Đan Mạch khẳng định việc chuyển đến Brentford mang lại cho anh cơ hội trở lại gần với một cuộc sống “bình thường”, và muốn cuối cùng được nhìn nhận như một cầu thủ bóng đá một lần nữa. Eriksen bày tỏ thêm: “Mục tiêu của tôi là được nhìn thấy Eriksen trở thành cầu thủ bóng đá ưu tú một lần nữa. Tất nhiên, tôi sẽ luôn mang ICD theo bên mình, và mọi người sẽ có ký ức về những gì đã xảy ra. Nhưng đây là lúc để tạo ra những ký ức mới và nhìn về phía trước. Tôi rất vui khi chứng tỏ rằng bạn có thể, với ICD, bạn có thể chơi bóng trở lại. Tôi rất vui vì điều đó”.

Tin cùng chuyên mục