Eriksen tiết lố lý do từ chối Man United

Tiền vệ người Đan Mạch vừa chuyển sang chơi cho Inter Milan, Christian Eriksen hôm nay bộc bạch rằng những tháng cuối cùng ở Tottenham,  người ta đã đổ lỗi cho anh chuyện Gà trống sa sút phong độ.
Eriksen tiết lố lý do từ chối Man United

Sau khi thừa nhận anh muốn rời London,  Christian Eriksen cảm nhận mình giống như "con cừu đen" ở Tottenham. Ngôi sao Đan Mạch đã thổ lộ khát vọng muốn tìm kiếm thử thách mới vào tháng 6-2019, nhưng không đạt được ước muốn tìm kiếm bến bờ mới. Cho đến tận tháng 1-2020 khi chỉ còn ràng buộc 5 tháng hợp đồng với Tottenham, CLB mới bán anh cho Inter với giá 16,9 triệu bảng.

Trong 6 tháng trời Eriksen sống trong nghi kỵ và ngờ vực cũng là những tháng ngày Tottenham vất vả chứng tỏ phong độ của mình sau khi vào chung kết Champions League. Đỉnh điểm của sự sa sút đã dẫn đến quyết định sa thải HLV Mauricio Pochettino vào tháng 11. Eriksen tin rằng anh là một mục tiêu công kích dễ dàng của các fan trung thành với Tottenham khi chứng kiến đội nhà chơi thiếu ổn định.

Eriksen đã phải trả giá cho sự trung thực của mình. Anh thổ lộ trên đài BBC: "Nếu bạn có một hợp đồng ngắn, bạn sẽ là con cừu đen. Tất nhiên, tôi đã tham gia cuộc phỏng vấn, vá rất thành thật. Tôi cảm thấy mình phải trung thực. Tôi không muốn che giấu suy nghĩ như nhiều cầu thủ khác. Mọi người có suy nghĩ và hành động khác nhau. Tôi đã trung thực và muốn nói to lên mọi chuyện. Và rốt cuộc, tôi bị chê trách và trở thành kẻ xấu. Tôi đọc thấy trên báo chí người ta xem tôi là kẻ xấu khi đòi thay đổi phòng, đó al21 chuyện chưa từng có kể từ khi tôi nói muốn rời đi, thật không tốt để tôi ở lại. Thành thật mà nói, trong vài năm qua, với những điều đã xảy ra, bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ nghĩ đến việc rời đi nhưng tôi là người duy nhất nói công khai điều đó".

Pochettino được thay thế bởi Jose Mourinho, người đã sử dụng Eriksen một cách tiết kiệm, mặc dù cựu cầu thủ Ajax có thể hiểu tại sao. "Tôi nghĩ Mourinho đã làm tốt. ông ấy có thể nói 'anh ta muốn ra đi, vì vậy anh ta sẽ không chơi thêm nữa'. Ông ấy đã không làm vậy. Sau khi tôi nói với ông cảm xúc của tôi và điều tôi muốn làm, ông ấy bảo tôi chỉ cần vui vẻ và nếu cần tôi sẽ được chơi. Tôi đã được sử dụng trong một vài trận đấu mà tôi đã tạo ra sự khác biệt. Tất nhiên, nó giống như một sự bổ sung hơn là khởi đầu trong đội hình chính".

Jose Mourinho đã rất độ lượng với "kẻ tội đồ".
Eriksen thường xuyên được liên kết với Manchester United và mặc dù các cuộc đàm phán được tổ chức với Old Trafford, anh rất vui với quyết định gia nhập Inter của Antonio Conte. "Tất nhiên, chúng tôi đã nói chuyện với Man United, và chúng tôi đã nghe những gì có thể và những gì không thể. Nhưng cuối cùng, cá nhân tôi, tôi muốn có một thử thách mới. Ở lại Premier League sẽ là một giải pháp dễ dàng”. 
Eriksen trở thành nhân vật được trọng vọng ở Inter Milan
Anh nói. "Tất nhiên, ở lại Tottenham cũng là một giải pháp, nhưng đối với tôi, quan trọng là có một thử thách mới ở một đất nước mới. Một khi Inter xuất hiện, tôi thực sự không khó lựa chọn. và đối với cơ thể của tôi, thật tốt khi đến một nơi mà tôi có thể làm lại từ đầu".

Tin cùng chuyên mục