Eriksen khẳng định cầu thủ Tottenham không “nổi loạn”

Tottenham chỉ giành 11 điểm sau 8 vòng đấu mùa này, đó một khởi đầu thật sự là tồi tệ đối với đội bóng đương kim á quân Champions League, trong lúc HLV Mauricio Pochettino thì luôn miệng than phiền về đội hình bất ổn về tinh thần.

Christian Eriksen và nỗi thất vọng mới nhất ở Brighton. Ảnh: Getty Images
Christian Eriksen và nỗi thất vọng mới nhất ở Brighton. Ảnh: Getty Images

Với số điểm hiện tại, cũng đồng nghĩa Tottenham chỉ mới giành 22 điểm trong 20 trận Premier League gần nhất - chính là điểm số thấp nhất họ từng giành được với cùng số trận kể từ sau giai đoạn từ 31-8-2008 đến 18-1-2009 (với tổng cộng chỉ giành được 21 điểm). Mọi điều tồi tệ nhất đã lộ rõ trong một tháng qua, với việc Gà trống bị đội hạng 4 Colchester loại khỏi Cúp Liên đoàn, thua kỷ lục trên sân nhà 2-7 trước Bayern Munich ở Champions League, và mới nhất thua trắng 0-3 tại Brighton.

Giới quan sát khẳng định đây là cuộc khủng hoảng lớn nhất mà Tottenham từng có kể từ khi HLV Pochettino đến đây vào năm 2014, họ tin rằng việc hàng loạt các ngôi sao bị “ngăn cản” ra đi trong mùa hè qua đã nổi loạn vì thất vọng. Trong những cái tên đó, tiền vệ Christian Eriksen là đáng chú ý nhất, bên cạnh những người cũng bước vào năm cuối hợp đồng như cặp trung vệ Jan Vertonghen và Toby Alderweireld, hay như những cầu thủ gần như đã bị bán những cuối cùng phải ở lại như Danny Rose, Serge Aurier và Victor Wanyama.

Những cái tên này đều là nhân tố quan trọng trong đội hình Tottenham, và nếu họ thật sự “buông” thì HLV Pochettino rõ ràng chẳng thể làm gì hơn là chấp nhận thất bại. Tuy nhiên, Eriksen mới đây nhấn mạnh trên Ekstra Bladet khi trở về làm nhiệm vụ quốc tế với tuyển Đan Mạch: “Đây chắc chắn là thời điểm khó khăn nhất của tôi tại Tottenham. Năm đầu tiên khi tôi đến, phong độ của đội có đôi chút thất thường, nhưng kể từ khi Pochettino đến vào năm 2014 thì đó là một giai đoạn thành công. Vì vậy, chúng tôi lúc này cũng phải chịu áp lực phải thắng mọi trận đấu, nên khi mọi thứ đi ngược lại kỳ vọng thì những điều tiêu cực sẽ đến”.

Eriksen khẳng định cầu thủ Tottenham không “nổi loạn” ảnh 1 Đang có đồn đoán HLV Mauricio Pochettino và Eriksen cùng đến Man.United. Ảnh: Getty Images

“Chúng tôi đều là cầu thủ chuyên nghiệp”, Eriksen nhấn mạnh thêm. “Những tin đồn trên thị trường chuyển nhượng là điều mà mọi CLB đều phải đối mặt. Vì vậy, đó không phải là lý do làm ảnh hưởng đến cách chúng tôi đã thể hiện cho đến lúc này của mùa giải. Chúng tôi biết rõ về những thông tin xung quanh mình, nhưng không phải tất cả đều là sự thật. Vì vậy, nó chắc chắn không ảnh hưởng đến tôi”.

Bất chấp những lời cải chính, thì sự thật là Eriksen rất khó có thể tập trung khi anh đã quyết định không ký hợp đồng mới, và cùng với Vertonghen hay Alderweireld lúc này đang cân nhắc mọi lựa chọn trong tháng Giêng - thời điểm họ được tự do tìm kiếm CLB mới khi chỉ còn nửa năm cuối hợp đồng. Tương tự, HLV Pochettino gần đây khẳng định luôn tận tâm với Tottenham và luôn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo, nhưng ông thật khó thay đổi tình hình và bản thân có thể cũng nhìn về cảnh cửa đang mở rộng ở Old Trafford - nơi Man.United đang tìm một nhân tố mới để xoay chuyển vận mệnh.

Tin cùng chuyên mục