Eriksen đặt mục tiêu trở lại World Cup 2022

Tuyển thủ Đan Mạch, Christian Eriksen hôm thứ ba cho biết mục tiêu của anh là được chơi ở World Cup vào cuối năm nay ở Qatar, và trở lại Premier League thi đấu là một khả năng. Nhưng cuộc phỏng vấn của anh với một đài truyền hình Đan Mạch vẫn đặt ra nhiều câu hỏi, với tương lai của anh vẫn còn chưa được giải đáp.

Christian Eriksen hy vọng có thể chơi ở World Cup vào cuối năm nay.
Christian Eriksen hy vọng có thể chơi ở World Cup vào cuối năm nay.

Tiền vệ tài năng 29 tuổi bất ngờ thấy sự nghiệp đỉnh cao phải rẽ sang một hướng mới đầy tăm tối. Biến cố bị ngừng tim trong trận đấu với Phần Lan ở Euro 2020 hồi năm ngoái đã khiến anh chưa thể trở lại với bóng đá một lần nữa kể từ đó. Cựu ngôi sao của Ajax và Tottenham gần đây đã bị Inter Milan chấm dứt hợp đồng sau khi nhà chức trách tại Italia không chấp thuận cho phép anh thi đấu với thiết bị máy khử rung tim (ICD) cấy ghép trong người.

Nhưng Eriksen tin rằng trái tim của anh không phải là một trở ngại, và nói thêm rằng sự kiện gây sốc như tại sân Parken ở Copenhagen khó có thể lặp lại. Anh nhấn mạnh trong lần trả lời phỏng vấn đầu tiên kể từ sau biến cố cuộc đời: “Mục tiêu của tôi là chơi kỳ World Cup ở Qatar, đó là suy nghĩ của tôi từ trước đến nay. Dù tôi có được chọn hay không, thì giấc mơ của tôi là trở lại với bóng đá. Vì vậy, cho đến lúc đó tôi sẽ chơi và chứng tỏ rằng tôi có thể trở lại với đẳng cấp vốn có. Ước mơ của tôi là trở lại đội tuyển quốc gia và chơi bóng một lần nữa ở Parken, và chứng minh biến cố đó chỉ xảy ra một lần duy nhất”.

Bên ngoài Italia, vẫn có nhiều giải đấu khác chấp thuận việc cầu thủ thi đấu với thiết bị máy khử rung tim. Daley Blind, một đồng đội cũ của Eriksen, cũng trong tình trạng tương tự nhưng vẫn đang chơi tốt trong nhiều năm tại Ajax. Tại Anh, với việc được trang bị nhiều thiết bị y tế hàng đầu, được xem là môi trường tốt để Eriksen có thể trở lại với bóng đá. Theo các nguồn tin, Newcastle đang là đội bóng sẵn sàng trao cho anh cơ hội đó.

Tuy nhiên, Eriksen nhận thức rõ sẽ phải thuyết phục bất kỳ nhà tuyển dụng nào rằng anh vẫn đủ sức khỏe để thi đấu: “Tôi muốn có buổi phỏng vấn này vì tôi cảm thấy đã đến lúc phải ra ngoài và cho mọi người biết rằng tôi muốn chơi bóng một lần nữa. Các bác sĩ đã nói rằng ‘ổn’, cảm giác như tôi đã được bật đèn xanh để có thể chơi bóng trở lại”.

Tin cùng chuyên mục