Eriksen có thể trở lại đối đầu tuyển Hà Lan

HLV Kasper Hjulmand xác nhận tiền vệ Christian Eriksen đã bình phục sau Covid-19 và có thể trở lại đội tuyển Đan Mạch vào thứ bảy trong trận giao hữu trên sân tuyển Hà Lan.

Christian Eriksen có thể thi đấu trở lại với đội tuyển Đan Mạch vào thứ bảy.
Christian Eriksen có thể thi đấu trở lại với đội tuyển Đan Mạch vào thứ bảy.

Eriksen đã bỏ lỡ 4 ngày tập luyện cùng đội tuyển Đan Mạch tại Tây Ban Nha sau khi dương tính Covid-19, nhưng sẽ trở lại tập luyện vào thứ năm. HLV Hjulmand cập nhật tình hình: “Kịch bản dễ xảy ra nhất là cậu ấy đá chính ở trận gặp Hà Lan. Chúng tôi sẽ xem nó diễn ra như thế nào ở Amsterdam. Nhưng cậu ấy 100% có sẵn để lựa chọn khi chúng tôi trở về sân nhà”. Sau trận đấu tại Hà Lan ngày 26-3, Đan Mạch trở về Copenhagen tiếp đón Serbia vào ngày 29-3.

Vào ngày 12-6-2021, trong trận mở màn Euro 2020 giữa tuyển Đan Mạch và Phần Lan ở Copenhagen (Đan Mạch), đám đông người hâm mộ trên khán đài và hàng triệu khán giả truyền hình trên khắp thế giới sững sờ khi Eriksen bất ngờ đổ sụp xuống sân vì bị ngừng tim. Eriksen may mắn được cứu sống và dần trở lại với bóng đá, với trận đấu đầu tiên vào ngày 26-2 vừa qua - sau 259 ngày kể từ sau biến cố bị ngừng tim.

Và vào ngày 15-3, tiền vệ tài hoa 30 tuổi bất ngờ được triệu tập trở lại đội hình đội tuyển Đan Mạch sau gần 9 tháng kể từ khi “trở về từ cõi chết”. HLV Hjulmand khi đó cũng thừa nhận ông không ngờ được chứng kiến Eriksen trở lại chơi bóng đỉnh cao nhanh như vậy: “Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai trong chúng tôi mong đợi anh ấy chơi tốt như hiện tại. Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy đã sẵn sàng để trở lại cung tuyển Đan Mạch. Tôi đã quan sát Eriksen, nhận thức của anh ấy về trận đấu và cách anh ấy di chuyển trên sân cho thấy khả năng của anh ấy đã trở lại. Đó thực sự là Christian Eriksen như trước đây!”.

Eriksen, người đã có 109 lần khoác áo tuyển Đan Mạch và ghi được 36 bàn thắng. Đan Mạch đã vượt qua vòng loại World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm.

Tin cùng chuyên mục