Enrique sẵn sàng trở lại tuyển Tây Ban Nha

HLV Luis Enrique sẽ trở lại băng ghế huấn luyện tuyển Tây Ban Nha còn nhà cầm quân đương nhiệm Robert Moreno sẽ bị sa thải, đó là thông tin mà ESPN vừa tiết lộ.

HLV Luis Enrique (trái) đã vượt qua cú sốc tâm lý và sẵn sàng trở lại. Ảnh: Getty Images
HLV Luis Enrique (trái) đã vượt qua cú sốc tâm lý và sẵn sàng trở lại. Ảnh: Getty Images

Bất chấp La Roja vừa hoàn tất hành trình vòng loại EURO 2020 bằng chiến thắng đậm đà 5-0 trước đội khách Romania, thì HLV Moreno vẫn sẽ bị miễn nhiệm. Thay vào đó, HLV Enrique sẽ được mời trở lại 5 tháng sau khi ông bất ngờ tuyên bố nghỉ việc để dành thời gian cho cô con gái Xana - vốn đã qua đời hồi tháng 9 vì bệnh ung thư xương. Theo tin, thì Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales và Giám đốc thể thao, Jose Francisco Molina sẽ cùng chủ trì một cuộc họp báo vào hôm nay để thông báo về sự thay đổi.

Moreno, vốn là trợ lý lâu năm của Luis Enrique, đã được bổ nhiệm dẫn dắt La Roja hồi tháng 6. Họ từng biết là những người bạn rất thân thiết với nhau, và bản thân Moreno từng công khai tuyên bố sẽ nhường lại vị trí một khi Enrique quyết định trở lại. Tuy nhiên, theo tin thì mối quan hệ này vì một lý do nào đó thật ra đã trở nên tồi tệ trong những tuần gần đây. Và nếu Enrique thật sự được mời trở lại, thì người đảm nhận vai trò trợ lý số 1 của ông là Juan Carlos Unzue chứ không còn là Moreno như trước.

Vai trò của Moreno đã bị hoài nghi gần đây, sau những màn trình diễn thất vọng hòa 1-1 liên tiếp trước Na Uy và Thụy Điển trong loạt trận vòng loại tháng 10. Và dù đã hoàn tất 2 trận cuối hoàn hảo, vào gồm chiến thắng 7-0 trước Malta 7-0 hôm thứ sáu tuần trước, thì dường như ý định thay đổi đã rất rõ ràng từ ban lãnh đạo Liên đoàn. Theo đó, trước 2 lượt trận cuối, Chủ tịch Rubiales đã từ chối xác nhận liệu Moreno có dẫn dắt La Roja ở EURO 2020.

Tin cùng chuyên mục