Enric Mas: “Chặng cá nhân tính giờ sẽ định hình Vuelta a Espana 2022”

Đánh giá về lộ trình Vuelta a Espana 2022 vừa được công bố, thủ lĩnh Enric Mas của đội Movistar nói rằng chặng đua cá nhân tính giờ giữa hành trình sẽ định hình bảng tổng sắp và làm thay đổi lối chơi nhiều đội.

Primoz Roglic sẽ có lợi khi chặng cá nhân tính giờ diễn ra ở chặng 10
Primoz Roglic sẽ có lợi khi chặng cá nhân tính giờ diễn ra ở chặng 10

Hồi giữa tuần, ban tổ chức Grand Tour của Tây Ban Nha đã công bố lộ trình cho năm 2022. Theo đó, Vuelta a Espana sẽ xuất phát bằng chặng đua đồng đội tính giờ tại Utrecht (Hà Lan) ngày 19-8 và kết thúc tại Madrid ngày 11-9 sau 21 chặng đua. Trong đó có 8 chặng leo núi và chặng thứ 12 từ Salobrena đến Penas Blancas vừa là chặng dài nhất giải với 195,5km, cũng là chặng leo núi hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Tuy nhiên, tay đua Enric Mas, á quân của mùa giải 2021 sau Primoz Roglic, nhận định Vuelta a Espana 2022 có thể sẽ được định hình sau chặng thứ 10 đua cá nhân tính giờ 31,1km từ Elche đến Alicante, tức là trước khi các tay đua chinh phục chặng leo núi dài nhất giải.

Enric Mas: “Chặng cá nhân tính giờ sẽ định hình Vuelta a Espana 2022” ảnh 1  Enric Mas (trước) và Primoz Roglic như hình với bóng trên đường đua

Tại Vuelta a Espana 2021, người hâm mộ đã chứng kiến sự vượt trội của Primoz Roglic (Jumbo-Visma) ở nội dung cá nhân tính giờ và sau đó thẳng tiến đến chiến thắng chung cuộc. Vì thế, Enric Mas có lý do để lo lắng khi cuộc đua cá nhân tính giờ 31,1km năm nay sẽ tạo lợi thế sớm cho Primoz Roglic và làm thay đổi chiến thuật của các đội trước khi bước vào những chặng đèo quyết định.

Trao đổi với Cycling News, Enric Mas cho biết: "Các đội sẽ phải kiểm soát cuộc đua rất khác so với năm nay (2021), bởi vì khoảng cách giữa các tay đua trên bảng tổng sắp sau chặng cá nhân tính giờ sẽ quyết định cách các tên tuổi lớn chạy trong phần còn lại của Vuelta a Espana. Chẳng hạn như ai được lợi thế một phút sau nội dung cá nhân tính giờ sẽ có tính toán và buộc những người khác phải thay đổi chiến thuật”.

 Enric Mas kỳ vọng sẽ thành công ở mùa giải 2022

Tuy nhiên, đó không phải lần duy nhất các cua-rơ phải chạy đua với thời gian bởi Vuelta a Espana 2022 sẽ xuất phát bằng chặng đua đồng đội tính giờ 23,2km tại Utrecht (Hà Lan). Việc chạy đồng đội tính giờ ở các tour đã trở nên ít phổ biến thời gian gần đây nhưng sẽ được áp dụng tại Vuelta a Espana 2022.

Enric Mas nói: “Tôi đã khá thành công trong năm 2021 khi xếp thứ 6 Tour de France và thứ hai Vuelta a Espana. Hy vọng đó sẽ là động lực để tôi tiếp tục thi đấu tốt hơn ở hai Grand Tour của năm 2022”.

Tin cùng chuyên mục