Elia Viviani về “chốn cũ” Ineos Grenadiers để tìm lại chính mình

Chuyên gia nước rút người Ý Elia Viviani nói rằng "sự bất an đã biến mất" và "sẵn sàng để giành chiến thắng trong các cuộc đua nước rút một lần nữa" khi chuẩn bị gia nhập Ineos Grenadiers.

Elia Viviani từng giành HCV xe đạp lòng chảo tại Olympic Rio
Elia Viviani từng giành HCV xe đạp lòng chảo tại Olympic Rio

Tay đua 32 tuổi Elia Viviani là một trong những “thần gió” nổi tiếng của làng xe đạp thế giới khi từng thắng chặng ở tất cả Grand Tour, thậm chí anh còn giành được áo tím vua nước rút của Giro d’Italia 2018. Tài nước rút của anh còn được khẳng định khi từng giành HCV Olympic xe đạp lòng chảo.

Thế nhưng Elia Viviani vừa trải qua hai mùa giải đầy khó khăn trong màu áo Cofidis sau khi rời Deceuninck–Quick-Step, đội đua đã đưa tên tuổi anh lên hàng ngôi sao thế giới. Theo thống kê mùa này, Elia Viviani đã giành chiến thắng 7 chặng, đó không hẳn là một con số tồi nhưng tay đua Ý chủ yếu chỉ lập công ở các cuộc đua nhỏ. Còn nhớ rằng năm 2018, anh ấy từng thắng 18 chặng cùng Deceuninck–Quick-Step, trong đó có 4 chặng tại Giro d'Italia và 3 chặng tại Vuelta a España.

Elia Viviani về “chốn cũ” Ineos Grenadiers để tìm lại chính mình ảnh 1  Thời hoàng kim của Elia Viviani trong màu áo Deceuninck–Quick-Step

Mới đây, Elia Viviani vui mừng thông báo mùa giải 2022 sẽ tái đầu quân cho đội Ineos Grenadiers, nơi anh đã lần đầu tiên bước lên đẳng cấp UCI WorldTour năm 2015.  

Phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Sport, Elia Viviani nói: "Tôi được trở lại môi trường quen thuộc và đó là nơi tôi cảm thấy thoải mái. Tôi muốn trở lại là một trong những VĐV nước rút giỏi nhất thế giới. Tôi thừa nhận trong đầu mình từng tràn ngập những nghi ngờ và bất an. Tôi tưởng tượng điều tương tự sẽ xảy ra với một tiền đạo bóng đá khi anh ta không thể ghi bàn nữa. Nhưng bây giờ những nghi ngờ và bất an của tôi đã không còn".

 Elia Viviani sẽ chia tay Cofidis để trở lại Ineos Grenadiers

Elia Viviani tự tin rằng anh ấy có thể trở lại đẳng cấp hàng đầu thế giới vì không có một VĐV nước rút nào thực sự nổi bật vào lúc này do các cuộc đua ngày nay đòi hỏi ngày càng khó hơn.

"Thực tế là những tay đua giành nhiều chiến thắng nhất hiện nay không phải là VĐV nước rút. Không có “thần gió” nào thực sự vượt trội. Tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng trong những cuộc đọ nước rút quan trọng", Elia Viviani nói.

Tay đua 32 tuổi đã kỳ hợp đồng thi đấu cho Ineos Grenadiers cho đến năm 2024 , tức là đến khi Olympic Paris diễn ra.

Tin cùng chuyên mục