Eli Iserbyt đăng quang UCI World Cup xe đạp việt dã 2021-2022

Tay đua người Bỉ Eli Iserbyt (đội Pauwels Sauzen–Bingoal) đã chính thức đăng quang UCI World Cup xe đạp việt dã 2021-2022 sau chiến thắng ấn tượng tại chặng đua ở Hoogerheide (Hà Lan).

Eli Iserbyt đăng quang UCI World Cup xe đạp việt dã 2021-2022
Eli Iserbyt đăng quang UCI World Cup xe đạp việt dã 2021-2022

Eli Iserbyt bước vào chặng đua tại Hoogerheide, chặng cuối cùng trong 15 chặng của UCI World Cup xe đạp việt dã 2021-2022, với sự tự tin cao độ khi đang dẫn đầu bảng tổng điểm, bỏ rất xa người xếp thứ hai – cũng là đồng đội - Michael Vanthourenhout (Bỉ). Trong khi đó, đối thủ lớn nhất là Wout van Aert (Jumbo-Visma) lại vắng mặt. 

Thời tiết khô ráo tạo thuận lợi cho các tay đua thi đấu với tốc độ cao nhất có thể. Nhà vô địch châu Âu Lars van der Haar (Trek Baloise Lions) là người phát pháo tấn công ngay vòng đầu tiên, mang theo Quinten Hermans (Intermarché–Wanty–Gobert Matériaux) vượt lên. Phải đến vòng thứ ba, Tom Pidcock (Ineos Grenadiers) mới thực sự “mở máy” rượt đuổi và chỉ trong một vòng, anh đã mang theo một nhóm nhỏ bắt được cả hai tay đua đi đầu.

 Eli Iserbyt nỗ lực thoát đi ở vòng cuối

Sau đó, Pidcock ngay lập tức tấn công muốn một mình bức phá. Sức ép của anh khiến Lars van der Haar va vào một cầu thủ chạy bên phải trong nỗ lực rượt đuổi, tạo nên tai nạn dính chùm làm cho Hermans, Corné van Kessel (Intermarché–Wanty–Gobert Matériaux) và Iserbyt ngã theo. Pidcock tránh được không ngã nhưng bị Michael Vanthourenhout bỏ lại 8 giây.

Nhưng Lars van der Haar không bỏ cuộc, cùng với Pidcock và Iserbyt đuổi theo Vanthourenhout, tạo nên nhóm đi đầu gồm 34 tay đua mạnh. Ở vòng cuối, Iserbyt lao đi buộc Vanthourenhout và van der Haar phải tăng tốc trong khi Pidcock rớt lại. Sau những màn rượt đuổi nghẹt thở, Iserbyt thành công cán mức đầu tiên với thành tích 1 giờ 18 giây, hơn 2 giây so với người thứ hai van der Haar.

 Eli Iserbyt chiến thắng ấn tượng tại Hoogerheide

Đây là chiến thắng thứ 7 sau 15 chặng UCI World Cup xe đạp việt dã 2021-2022 của Iserbyt. Nhờ đó, tay đua người Bỉ đã đăng quang một cách xứng đáng với tổng cộng 445 điểm. Đồng đội của anh là Vanthourenhout xếp thứ thứ hai với 357 điểm và Aerts xếp thứ ba với 348 điểm.

Chức vô địch này sẽ là nguồn khích lệ tinh thần rất lớn cho Iserbyt hướng đến giải vô địch xe đạp việt dã thế giới 2022 sẽ khởi tranh ngày 29-1 tại Fayetteville (Mỹ). Đó là giải đấu mà Iserbyt chưa từng được góp mặt trên bục huy chương và đã bị Wout van Aert và Mathieu van der Poel thay nhau thống trị trong 7 năm liên tiếp gần nhất.

Tin cùng chuyên mục