Egan Bernal tạm gác ước mơ của cuộc đời ?

Dù nói rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra nhưng thủ lĩnh người Colombia Egan Bernal (Ineos Grenadiers) thú nhận rằng cơ hội để chiến thắng Vuelta a Espana 2021 đã rất khó.

Egan Bernal thừa nhận khó lật đổ được áo đỏ của Roglic
Egan Bernal thừa nhận khó lật đổ được áo đỏ của Roglic

Egan Bernal là ứng viên sáng giá cho chiếc áo đỏ Vuelta a Espana 2021 không chỉ nhờ sức mạnh cá nhân mà còn có được sự hỗ trợ của một e-kíp hoàn hảo. Ineos Grenadiers mang đến cuộc đua đội hình được xem là mạnh bậc nhất giải, trong đó có “thần núi” Adam Yates, hai nhà vô địch Olympic Richard Carapaz, Tom Pidcock và cua-rơ toàn năng Pavel Sivakov.

Bản thân Egan Bernal cũng không giấu tham vọng và khát khao chiến thắng Vuelta a Espana 2021 để hoàn tất bộ thành tích trọn bộ 3 Grand Tour bởi trước đó anh đã đăng quang Tour de France 2019 và Giro d’Italia 2021. Đó chính là ước mơ của cả sự nghiệp Egan Bernal.

Egan Bernal (bìa trái) không đủ tự tin vượt qua Primoz Roglic nên chỉ trông chờ may mắn

Thế nhưng sau một tuần đầu tiên, Egan Bernal chưa thắng được một chặng nào và đang xếp thứ 5 tổng sắp với khoảng cách 1 phút 52 giây so với áo đỏ Primoz Roglic.

"Thua gần hai phút vào thời điểm này thì thật khó để nghĩ đến chiến thắng. Dù điều gì cũng có thể xảy ra trên đường đua nhưng tốt hơn là tôi nên nghĩ đến những điều khả thi như hạng 5 hay hạng 3 chung cuộc. Sau đó, tôi sẽ làm tất cả những gì có thể", Egan Bernal nói.

Khi được hỏi tại sao không tấn công để tìm chiến thắng khi có cơ hội, Egan Bernal nói: “Trước khi nghĩ đến việc tấn công Primoz Roglic thì bạn phải chắc rằng đôi chân đủ khỏe. Và tôi đã có đủ phong độ cần thiết để chủ động tấn công. Primoz Roglic hiện phong độ rất tốt và là nhà vô địch Olymic. Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu anh ấy có thời điểm “yếu đuối” nào không”.

Đồng đội bất lực khi Egan Bernal không có phong độ tốt

Phong độ không tốt của Egan Bernal đã khiến các chiến lược gia của Ineos Grenadiers bối rối. Anh hoàn toàn không theo kịp đối thủ trên đường đèo và dẫn đến “gãy” cả đội khi tay đua số hai Carapaz đã rớt sâu gần 8 phút trên bảng tổng sắp.

Điển hình là ở chặng đua thứ 9, Egan Bernal bị rớt lại trên đèo. Ban huấn luyện Ineos Grenadiers lẫn “thần núi” Adam Yates đều lúng túng. Cuối cùng, Adam Yates đã đi một mình. “Điều quan trọng là cần phải có hai đại diện ở nhóm trên. Adam Yates nên dừng lại để đợi tôi. Trước chặng, chúng tôi đã thông nhất mỗi người phải thực hiện nhiệm vụ của mình và hỗ trợ nhau khi cần thiết. Nhưng vào thực tế thì mỗi người mỗi ngã”, Egan Bernal nói.

Thất bại ở chặng này khiến khoảng cách giữa Egan Bernal và Primoz Roglic từ 41 giây lên 1 phút 52 giây. Egan Bernal nói: “Tôi đã rất cố gắng nhưng sự chuẩn bị cho Vuelta a Espana không tốt như Giro d’Italia. Tôi đã không có được phong độ tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục