Egan Bernal gắn bó lâu dài với Ineos Grenadiers

Tay đua người Colombia Egan Bernal đã ký gia hạn hợp đồng để gắn bó với Ineos Grenadiers đến năm 2026 với mục tiêu sẽ thách thức Tadej Pogacar ở Tour de France 2022.

Egan Bernal sẽ thách thức sự thống trị Tour de France của Tadej Pogacar
Egan Bernal sẽ thách thức sự thống trị Tour de France của Tadej Pogacar

Tay đua từng vô địch Tour de France 2019 đã gia hạn với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm lần thứ hai với Ineos Grenadiers. Anh đến với đội đua giàu có của nước Anh vào năm 2018 từ đội Androni Giocattoli–Sidermec (Ý).

Đó cũng là lúc thăng hoa trong sự nghiệp của tay đua người Colombia khi anh giành chiến thắng ở Tour de France 2019, Giro d’ Italia 2021,.. Thế nên dù bản hợp đồng hiện tại vẫn còn hiệu lực đến 2023 nhưng tay đua người Colombia đã được ký lại hợp đồng 5 năm đến cuối mùa giải 2026.

“Việc ký hợp đồng mới này rất quan trọng. Tôi thực sự hạnh phúc khi gắn bó với Ineos Grenadiers. Tôi tự hào về đội, các nhân viên và bây giờ tôi ký hợp đồng cho những năm quan trọng nhất đời mình. Đó sẽ là những năm tháng đẹp nhất của tôi và tôi muốn dành tất cả cho Ineos Grenadiers”, Egan Bernal nói.

Egan Bernal là một trong những tay đua hàng đầu thế giới

Tay đua 24 tuổi người Colombia nói tiếp: “Ấn tượng đầu tiên của tôi về Ineos Grenadiers là tất cả mọi người đều cùng hướng đến một mục tiêu chung. Bạn có thể thấy và cảm nhận rằng tất cả mọi người làm việc bằng sự đam mê và cống hiến hết mình”.

Quyền lãnh đội Rod Ellingworth nói: “Chúng tôi đã thấy Egan Bernal thực sự trưởng thành trong 4 năm qua cùng đội. Anh ấy đã nhiều chứng minh được mình là một tài năng phi thường. Trong những thời điểm khó khăn, Egan Bernal có rất nhiều dũng khí để đứng lên và tiếp tục cạnh tranh. Chúng ta không thể đòi hỏi nhiều hơn thế ở một tay đua. Mùa giải 2022 sẽ rất khốc liệt, Egan Bernal và đồng đội phải nỗ lực hết mình để chiến đấu”.

Sau khi đăng quang Giro d’Italia 2021, anh đã không tham gia Tour de France 2021. Nhưng hiện tại, tay đua này đang khao khát trở lại với Grand Tour trên đất Pháp để thách thức sự thống trị của Tadej Pogacar (UAE Emirates) hai năm qua.

 Egan Bernal là quân bài chủ lực của đội Ineos Grenadiers

“Tôi thực sự muốn quay lại Tour de France. Tôi đã bỏ qua giải năm ngoái vì Giro d’Italia. Vì vậy, tôi thực sự vui mừng khi sẽ chuẩn bị thật tốt và có sự hỗ trợ của một đội tốt để chinh phục Tour de France 2022”, Egan Bernal chia sẻ.

Giữa năm 2021, ông chủ Ineos Grenadiers - Dave Brailsford đã phải rất vất vả trước những tin đồn về sự ra đi của Egan Bernal. Nhật báo L’Equipe của Pháp đã “đổ dầu vào lửa” khi đề xuất cho tay đua Colombia đến với các đội như Movistar, Israel Start-Up Nation, và thậm chí cả Cofidis.

Phát biểu với ESPN, Brailsford cho biết Bernal là “người thủ lĩnh quan trọng” trong đội và cho biết anh ấy còn hai năm trong hợp đồng 5 năm đến năm 2023. “Anh ấy là một trong những tay đua chủ chốt nhất của chúng tôi bây giờ và trong nhiều năm nữa. Chúng tôi đang cùng hướng tới tương lai và chúng tôi rất muốn gắn bó lâu dài với Egan Bernal”, Brailsford chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục