Egan Bernal: “Đối thủ ở Giro d'Italia không chỉ có Remco Evenepoel”

Sau 10 chặng, Egan Bernal (Ineos Grenadiers) đang giữ áo hồng tổng sắp Giro d’Italia 2021 nhưng phải chịu sức ép cạnh tranh dữ dội từ các đối thủ, nhất là Remco Evenepoel (Deceuninck-QuickStep) dù cuộc đua vẫn chưa bước vào giai đoạn “ăn thua” thật sự.

Cuộc chiến áo hồng còn rất dài với Egan Bernal
Cuộc chiến áo hồng còn rất dài với Egan Bernal

Cuộc đua năm nay gồm 21 chặng, xuất phát từ Torino ngày 8-5 và kết thúc tại thành phố Milan ngày 30-5 với tổng lộ trình 3.479,9km. Tuy nhiên, 10 chặng đầu tiên được xem chỉ là màn khởi động bởi chủ yếu thi đấu trên đường bằng và dốc nhẹ. Nhưng sau 1 ngày nghỉ, các tay đua mới bước vào giai đoạn ăn thua với 11 chặng nhưng có đến 5 chặng đèo cao, trong đó hai chặng 14 và 16 có vượt đèo lộ trình đều dài trên 200km.

Trong quãng đường đã qua, Egan Bernal và Remco Evenepoel luôn so kè rất quyết liệt, thậm chí là canh me nhau trong từng pha rút sprint để giành điểm thưởng. Tay đua Colombia Egan Bernal đã vượt lên dẫn trước đối thủ trẻ tuổi hơn mình nhờ chiến thắng solo trên đỉnh Campo Felice cuối chặng 9.

Egan Bernal: “Đối thủ ở Giro d'Italia không chỉ có Remco Evenepoel” ảnh 1 Egan Bernal và Remco Evenepoel  như hình với bóng trên đường đua

Sau 10 chặng, Egan Bernal vẫn tạm giữ áo hồng với thành tích 38 giờ 30 phút 17 giây, hơn người thứ hai Remco Evenepoel vỏn vẹn 14 giây. Đó là lợi thế tâm lý cho cựu áo vàng Tour de France nhưng chưa thể nói trước điều gì trong hành trình thử thách vẫn còn ở phía trước. Không chỉ vậy, Egan Bernal nhận thấy vẫn còn nhiều đối thủ khác lăm le xé chiếc áo danh giá của mình.

Egan Bernal nói: “Giro d’Italia luôn khốc liệt. Cuộc chiến vươn đến vinh quang cuối cùng không chỉ có tôi và Remco Evenepoel bởi giải còn có rất nhiều tay đua mạnh khác. Họ nhiều kinh nghiệm, khát khao chiến thắng và khoảng cách thời gian hơn nhau chưa đến 1 phút. Tay đua phải thật xuất sắc mới giành được chiến thắng. Tôi biết cuộc chiến giữa tôi và Remco là điều mà có lẽ các nhà báo mong đợi, nhưng tôi không nghĩ như vậy”.

Egan Bernal: “Đối thủ ở Giro d'Italia không chỉ có Remco Evenepoel” ảnh 2 Egan Bernal và Remco Evenepoel thân thiện trước giờ xuất phát chặng 10

Dù vậy, với thứ tự trên bảng tổng sắp hiện nay, Egan Bernal vẫn phải kèm chặt Remco Evenepoel như hình với bóng trên đường đua. Tuy nhiên, anh phải đề phòng sự lăm le của các chuyên gia leo núi như: Aleksandr Vlasov (Astana–Premier Tech) cách 22 giây, Hugh Carthy (EF Education–Nippo) cách 45 giây và Simon Yates (Bike Exchange) cách 56 giây,..

“Remco Evenepoel là một tay đua cừ khôi và anh ấy là một trong những đối thủ lớn nhất. Nhưng được khoác lên người chiếc áo hồng là điều bất cứ tay đua nào cũng mơ ước và dĩ nhiên, điều đó sẽ tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh. Nhưng chúng tôi cũng phải cẩn trọng vì bảo vệ thành quả bao giờ cũng rất gian nan và đường còn dài, nhiều đèo dốc. Đội Ineos Grenadiers sẽ cố gắng về đến Milan với chiếc áo danh giá này”, Egan Bernal chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục