Egan Bernal đã cử động được, cảnh sát mở cuộc điều tra

Bác sĩ cho biết tay đua Egan Bernal (Ineos Grenadiers) đã “có ý thức với khả năng di chuyển của cả bốn chi” sau tai nạn khủng khiếp lúc đi tập. Cùng lúc đó, cảnh sát Colombia tuyên bố mở cuộc điều tra chính thức về tai nạn.

Egan Bernal đã gặp tai nạn khi tông xe buýt
Egan Bernal đã gặp tai nạn khi tông xe buýt

Áo vàng Tour de France 2019 Egan Bernal đã phải nhập viện tại Clínica Universidad de La Sabana ngày 24-1 (giờ Colombia) sau khi anh va chạm với một chiếc xe buýt trong lúc tập luyện trên đường cùng đồng đội.

Vụ tai nạn khiến tay đua 25 tuổi này đã bị đa chấn thương, bao gồm gãy đốt sống, gãy xương đùi và thủng phổi…. Ngay trong ngày, anh đã trải qua hai cuộc phẫu thuật căng thẳng ở cột sống và chân của mình và vẫn được hỗ trợ thông khí trong khi các bác sĩ tiếp tục theo dõi tình hình. Tai nạn của Egan Bernal khiến người hâm mộ anh trên khắp thế giới vô cùng lo lắng.

Bệnh viện thông báo về tình hình sức khoẻ của Egan Bernal

Theo các bác sĩ điều trị, đương kim áo hồng Giri d’Italia Egan Bernal đang đáp ứng tốt với việc điều trị. Bệnh viện đã trình bày chi tiết một số quá trình điều trị của Egan Bernal và xác nhận rằng tay đua người Colombia đã được rút nội khí quản thành công và tỉnh táo. Ngoài ra, các nhân viên y tế xác nhận áo vàng Tour de France 2019 đã có thể cử động cả tay và chân.

 Egan Bernal đang được sơ cứu

“Clínica Universidad de La Sabana thông báo đến công chúng tiến triển của bệnh nhân Egan Bernal. Egan Bernal đang được điều trị với kháng sinh và chống huyết khối. Ngoài ra, anh ấy đã được truyền dịch và quản lý chất điện giải. Nhóm chuyên gia sẽ tiếp tục nỗ lực để chăm sóc tốt nhất với tình trạng chấn thương hiện tại của bệnh nhân. Nhiều giờ trôi qua, bệnh nhân đã có phản ứng tốt với điều trị và liều lượng thuốc đã được giảm xuống”, tổng giám đốc bệnh viện Juan Guillermo Ortiz Martínez cho biết.

Ông Martínez nói tiếp: “Sau trưa hôm nay, bệnh nhân đã được rút nội khí quản mà không có biến chứng nào. Tại thời điểm này, anh ta có ý thức với khả năng cử động của cả bốn chi. Chúng tôi sẽ báo cáo trong trường hợp có bất kỳ tiến trình hoặc thay đổi đáng kể nào”.

 Egan Bernal từng giành áo vàng Tour de France 2019

Cùng lúc đó, cảnh sát Colombia tuyên bố mở cuộc điều tra chính thức về vụ tai nạn và sẽ sớm có thông báo đến cơ quan truyền thông. Truyền hình Colombia Red + đưa tin chính quyền địa phương đã thẩm vấn một số nhân chứng vụ tai nạn, bao gồm cả tài xế 55 tuổi của chiếc xe buýt mà Egan Bernal tông phải.

Theo Juan Castro, một nhân viên cảnh sát địa phương, cho biết Egan Bernal đang đạp xe "quá tập trung", anh ta không "cảm nhận được tiếng la hét" từ các đồng đội cảnh báo anh ta về xe buýt đang đậu.

Tin cùng chuyên mục