Edinson Cavani tiếp cận Atletico Madrid

HLV Thomas Tuchel bố trí đội hình dự bị ra sân khi làm khách Linas-Monthery ở Cúp Quốc gia, trong đó Edinson Cavani mang băng đội trưởng. Đây là trận thứ 6 mà tiền đạo Uruguay đá cho PSG ở mùa giải này và là trận đầu tiên đá trọn vẹn 90 phút kể từ khi trở lại sau chấn thương hông.
Edinson Cavani tiếp cận Atletico Madrid

PSG thắng dễ dàng 6-0 và Cavani đóng góp 1 cú đúp. Tiền đạo 32 tuổi đã ghi 198 bàn cho PSG để tiếp tục củng cố vị trí của chân sút số một trong lịch sử đội bóng thủ đô Paris. Có thể trận đấu với Linas-Monthery là trận cuối cùng của Cavani trong màu áo PSG bởi vì Atletico Madrid có thừa quyết tâm trong việc kéo tiền đạo kỳ cựu này sang La Liga.

Theo quy định của FIFA, Cavani đã có thể thương thảo hợp đồng với Atletico Madrid do anh sẽ hết hạn với PSG vào cuối mùa giải này. Thông tin cho biết Cavani đồng ý bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Atletico Madrid nếu gia nhập vào hè 2020. Trong hoàn cảnh Atletico Madrid khô hạn bàn thắng nên HLV Diego Simeone muốn có Cavani sớm hơn nửa năm. Phía PSG đã từ chối giải phóng hợp đồng cho Cavani sau 5 năm rưỡi cống hiến mà đòi mức phí 10 triệu euro.

Cuối tuần qua, tức trước trận đấu với Linas-Monthery, Atletico Madrid cử đại diện sang Paris để thương thảo với PSG nhằm sớm có Cavani. HLV Tuchel muốn giữa Cavani ở lại trong vai trò dự bị song vẫn sẵn lòng để chân sút Uruguay tìm bến đậu mới nếu anh không hài lòng với hoàn cảnh ngồi trên băng ghế dự bị như hiện tại. Khúc mắc bây giờ chỉ được tháo gỡ nếu như GĐTT Leonardo chấp nhận hạ mức phí xuống một nửa để Cavani được “giải phóng”.

                                                                                                HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục