Edin Terzic giành chiến thắng đầu tay ở Dortmund

Các cầu thủ Borussia Dortmund đã mang về chiến thắng ngay trong trận ra mắt của HLV tạm quyền Edin Terzicn chỉ vài ngày sau khi HLV Lucien Favre bị sa thải.
HLV tạm quyền Edin Terzicn trong ngày ra mắt ở Dortmund
HLV tạm quyền Edin Terzicn trong ngày ra mắt ở Dortmund

Borussia Dortmund phải đành nói lời chia tay với HLV Lucien Favre sau 3 trận Bundesliga không biết thắng. Vàng-đen đưa trợ lý Edin Terzic lên nắm quyền HLV trưởng cho tới cuối mùa với hai trợ lý là các HLV đội trẻ Sebastian Geppert và Otto Addo.

Chỉ có 3 ngày làm việc với toàn đội, HLV 38 tuổi buộc phải có sự thay đổi ở đội hình xuất phát vì Erling Haaland chấn thương ở chuyến làm khách Werder Bremen. Ông Terzic tung cầu thủ 16 tuổi Youssoufa Moukoko lần đầu tiên vào đội hình xuất phát của Dortmund.

Quyết định của nhà cầm quân người Croatia không tồi bởi chính cú sút cận thành của Moukoko bị cản ra đã được Raphael Guerreiro đá bồi mở tỷ số trận đấu. Đội trưởng Marco Reus cần tới pha đá bồi từ chấm 11m ở phút 79 mới giúp Dortmund có được chiến thắng đầu tiên sau 3 trận và cũng là phần quà giành cho HLV Terzic trong ngày ra mắt.

Ông Terzic bảo rằng có được những dấu hiệu tích cực ở trận thắng Bremen. Đó là Moukoko chơi khá tốt trong 80 phút có mặt trên sân. Lão tướng Hummels chỉ huy phòng ngự chặt chẽ. Quan trọng là toàn đội chơi tập trung trong suốt trận đấu. Hiệp hai chơi tốt hơn với những pha dứt điểm của Sancho và Reus nhưng không thành bàn.

HLV 38 tuổi hy vọng sự khởi đầu thuận lợi này sẽ giúp cho Dortmund tìm lại mạch chiến thắng và trở lại cuộc đua Đĩa bạc. Thực tế, Dortmund chỉ kém đội đầu bảng Bayern Munich đúng 1 trận thắng và đá nhiều hơn 1 trận nên cơ hội vẫn còn rất rộng mở vì giải chỉ mới đá 12 vòng. Ông Terzic hy vọng sẽ thuyết phục được người hâm mộ và BLĐ Dortmund giữ chân ông cho vị trí HLV trưởng như cách Bayern Munich đã từng trao quyền cho Hansi Flick mùa giải trước.

Trong khi đó, Werder Bremen tiếp tục đà sa sút. Họ trải qua trận thua thứ 4 liên tiếp và là trận thứ 9 không biết tới mùi chiến thắng. Werder Bremen tụt xuống vị trí thứ 13 và chỉ hơn nhóm rớt hạng có 4 điểm nhưng đá hơn một trận.

Tin cùng chuyên mục