Eddie Howe sẵn sàng cho thử thách lớn nhất sự nghiệp

Nhà cầm quân 44 tuổi của Newcastle tự tin tuyên bố ông biết phải làm gì để giúp một đội bóng thành công, và không dè dặt khi đặt mục tiêu đưa Chích chòe cạnh tranh suất dự cúp châu Âu ở mùa giải này.

Eddie Howe rất tự tin bất chấp nhiều thách thức ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images
Eddie Howe rất tự tin bất chấp nhiều thách thức ở mùa giải mới. Ảnh: Getty Images

Eddie Howe ít nhiều đã chứng tỏ ông hoàn toàn xứng đáng ngồi vào vị trí quan trọng nhất về chuyên môn của “CLB giàu nhất thế giới”. Nhà cầm quân trẻ tuổi người Anh đã kéo Newcastle lên từ vị trí thứ 19 sau khi tiếp quản băng ghế chỉ đạo vào tháng 11, giúp đội sớm trụ hạng và kết thúc thứ 11 trên bảng xếp hạng mùa qua. Một lần nữa, cựu HLV của Bournemouth khiến giới quan sát nhớ về lý do vì sao từng được nhà cầm quân huyền thoại Arsene Wenger cân nhắc ông là người kế nhiệm tại Arsenal.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn quan trọng đầu tiên của mùa giải mới, HLV Eddie Howe cũng đầy tự tin: “Đối với tôi, đôi chân của bạn phải đặt trên mặt đất, bởi vì bạn luôn bị phán xét vào ngày mai, không phải những gì đã xảy ra ngày hôm qua. Tôi đã trải qua rất nhiều điều trong sự nghiệp của mình, và bây giờ tôi tự hào ngồi đây với tư cách là HLV của Newcastle. Quan điểm của tôi không thay đổi, tôi nghĩ rằng tôi biết những gì cần để thành công”.

“Xây dựng nền tảng là công việc khó khăn và tôi sẽ tiếp tục sau nửa cuối mùa giải trước rất tuyệt”, HLV Eddie Howe nói thêm. “Chúng tôi chắc chắn muốn tiếp tục động lực mà chúng tôi đã có. Chúng tôi hiện đang chuẩn bị và hướng tới một mùa giải Premier League rất khó khăn. Sự cạnh tranh này rất khắc nghiệt và nó không ngừng nghỉ. Lịch thi đấu thực sự sẽ bị nhồi nhét trong năm nay, khi bạn có kỳ World Cup vào giữa mùa giải. Nhưng chúng tôi sẽ sẵn sàng và chuẩn bị tinh thần cho một thứ bóng đá rất mãnh liệt”.

Chích chòe nằm trong số những CLB tích cực nhất trên thị trường. Hậu vệ trái Matt Targett đến từ Aston Villa, thủ môn xuất sắc Nick Pope từ Burnley và gần nhất trung vệ Sven Botman đến từ Lille. Tuy nhiên, HLV Eddie Howe tin rằng công tác xây dựng vẫn chưa kết thúc: “Rất nhiều điều có thể xảy ra nhưng chúng tôi hiện đang rất hào hứng để bắt đầu, và hy vọng chúng tôi có thể mang đến một mùa giải thực sự tốt. Tôi thực sự tin tưởng vào đội bóng mà chúng tôi có. Hy vọng rằng chúng tôi có thể tiếp tục bổ sung thêm một số cầu thủ chất lượng tốt vào đội”.

Tin cùng chuyên mục