Ed Woodward rời Man.United vào cuối tháng Giêng

Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward sẽ chính thức kết thúc nhiệm kỳ gần 9 năm tại sân Old Trafford vào cuối tháng Giêng, 9 tháng sau khi ông tuyên bố ý định từ chức vì thất bại trong nỗ lực khởi động giải đấu ly khai Super League.

Ed Woodward kết thúc nhiệm kỳ điều hành Man.United vào cuối tháng Giêng. Ảnh: Getty Images
Ed Woodward kết thúc nhiệm kỳ điều hành Man.United vào cuối tháng Giêng. Ảnh: Getty Images

Sau khi Ed Woodward rời đi, người thay thế sẽ là Richard Arnold, hiện đang đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành của Man.United. Joel Glazer, đồng Chủ tịch điều hành, đưa ra xác nhận: “Tôi muốn cảm ơn Ed vì đã làm việc không mệt mỏi tại Man.United trong suốt 9 năm làm phó chủ tịch điều hành, và 16 năm gắn bó với CLB. Chúng tôi hiện đang mong đợi Richard và đội ngũ lãnh đạo của anh ấy sẽ mở ra một giai đoạn mới trong sự phát triển của CLB, với kế hoạch đầu tư đầy tham vọng vào Old Trafford, tăng cường sự gắn bó của chúng tôi với người hâm mộ và tiếp tục hướng tới mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi - giành chiến thắng sân cỏ”.

Người đàn ông 50 tuổi này bắt đầu chịu trách nhiệm điều hành Man.United kể từ khi David Gill rời khỏi vai trò Giám đốc điều hành vào cuối năm 2012- 2013. Trong gần 9 năm ở vị trí cao nhất tại sân Old Trafford, Woodward đã giám sát một giai đoạn hỗn loạn khi chứng kiến 4 HLV - David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer - bị sa thải vì không thể khôi phục lại vị trí thống trị từng có trong gần 2 thập niên dưới thời Sir Alex Ferguson - người đã nghỉ hưu sau khi vô địch Premier League 2012-2013, cũng là chức vô địch Anh cuối cùng của Quỷ đỏ cho đến nay. Quyết định quan trọng cuối cùng của Woodward là sa thải Solskjaer sau 3 năm cầm quyền và bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền cho đến cuối mùa giải này.

Trong nhiệm kỳ điều hành, Woodward không phải không nỗ lực dể vực dậy Man.United. Ông đã duyệt chi hơn 1 tỷ bảng cho chuyển nhượng kể từ năm 2013. Nhưng đội lại, CLB chỉ thắng được 4 danh hiệu kể từ đó. Vai trò của Woodward chưa thôi bị đặt dấu hỏi khi ông được đánh giá thiếu chuyên môn bóng đá. Woodward cũng đã từ chối việc bổ nhiệm vị trí Giám đốc bóng đá tại Man.United, cho đến khi giao cho John Murtough vai trò này vào đầu năm 2021…

Người hâm mộ Man.United có thể vui mừng chào tạm biệt Woodward. Tuy nhiên, với những ông chủ nhà Glazer thì sẽ không ăn mừng cho sự ra đi này. Lấy con số 800 triệu bảng định giá của Man.United tại thời điểm nhà Glazer mua lại đội chủ sân Old Trafford vào năm 2005, so sánh với giá trị lên đến 2,4 tỷ bảng ở thời điểm hiện tại, rõ ràng đã nêu bật những đóng góp to lớn mà Woodward đã làm với CLB này.

Tin cùng chuyên mục