Ed Woodward “đổi giọng”, HLV Solskjaer khấp khởi mừng

Chỉ vài ngày sau dự báo tiêu cực về thị trường chuyển nhượng, phó chủ tịch điều hành Ed Woodward đã lên tiếng trấn an với tuyên bố HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất về nhân sự có thể để giúp Man.United tranh đoạt vinh quang trở lại.

Cuối tuần trước, Ed Woodward nói trên một diễn đàn người hâm mộ rằng: “Không một CLB nào, kể cả chúng ta, có thể kinh doanh bình thường trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này”. Theo vị quan chức điều hành hàng đầu của sân Old Trafford, thì tác động tiêu cực về mặt tài chính bởi dịch Covid-19 là quá rõ ràng, và các thương vụ chuyển nhượng trị giá hàng trăm triệu bảng trong mùa hè là phi thực tế.

Tuy nhiên, mới đây cũng trên một diễn đàn người hâm mộ, Ed Woodward đã thay đổi giọng điệu. Dù vẫn giữ quan điểm thận trọng, thì ông tin rằng với doanh thu 627,1 triệu bảng từ mùa giải 2018-2019, Man.United vẫn là một trong những CLB giàu nhất thế giới, và nó ít nhất cho phép họ chủ động hơn đề ra đối sách cho tương lai. Ed Woodward nhấn mạnh: “Đúng là chúng tôi may mắn có được vị thế tài chính mạnh mẽ so với nhiều CLB, nhưng cũng không tránh khỏi tác động tài chính từ những gì virus này đang gây nên. Điều tôi muốn nói rằng, một khi chúng ta có thể vượt qua khủng hoảng và bóng đá chuyển động tương đối bình thường trở lại, thì tất nhiên, chúng tôi đảm bảo sẽ duy trì tính cạnh tranh cao trên thị trường”.

Ed Woodward “đổi giọng”, HLV Solskjaer khấp khởi mừng ảnh 1 Thêm bổ sung tốt như Bruno Fernandes, Man.United có thể lạc quan.

HLV Solskjaer đang dần đưa Man.United đi trên hành trình phát triển và ổn định, qua chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường trước khi bóng đá đình hoãn hoàn toàn vào tháng 3. Thành công này, có đóng góp lớn của tân binh trị giá 68 triệu bảng Bruno Fernandes đến từ Sporting Lisbon vào tháng Giêng. Và đó chắc chắn đang thúc đầy niềm tin rằng, nếu tiếp tục các khoản đầu tư đúng đắn - mà như giới chuyên môn tại Anh tin rằng Harry Kane hay Jadon Sancho là những nhân tố như thế - thì cơ hội để Quỷ đỏ thách thức đỉnh cao bóng đá Anh một lần nữa không còn xa vời.

Ed Woodward nhấn mạnh thêm: “Như tôi đã nói trước đây, điều mà tôi đã nói điều rất nhiều lần, rằng chúng tôi luôn cam kết ủng hộ Ole để giành các danh hiệu. Đó là mục tiêu cốt lõi của một CLB như Man.United”.

Tin cùng chuyên mục