Ế vé xem trận Việt Nam - Singapore: Phe vé bán giá gốc để... hoàn vốn

Có mặt ở quầy vé sân Thống Nhất (TPHCM) một ngày trước trận giao hữu giữa 2 đội tuyển Việt Nam - Singapore, số lượng vé chưa được bán còn rất nhiều. Trong khi “dân phe vé” chấp nhận đẩy xuống giá sàn với hy vọng hoàn được vốn.

Ế ẩm vé xem trận Việt Nam - Singapore. ẢNH: HỮU THÀNH
Ế ẩm vé xem trận Việt Nam - Singapore. ẢNH: HỮU THÀNH

Sau buổi họp báo trước trận đấu vào trưa 20-9, người viết chủ động ra quầy vé ở khán đài A - sân Thống Nhất để xem tình hình bán vé thế nào? Một nhân viên khoác lên màu áo của Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất (quận 10) cho biết: “Giờ chúng tôi nghỉ trưa, 2g chiều nay mở cửa bán tiếp. Vé hiện tại còn rất nhiều!”.

Tìm hiểm thêm, số lượng lớn vé ở khán 2 khán đài C và D, bên cạnh một phần nhỏ thuộc khán đài B chưa được bán hết. Đây là những khu vực ngồi không có mái che ở sân Thống Nhất. Hôm đầu tiên mở bán vé ngày 17-9, số lượng người hâm mộ đến mua cũng chỉ... vài chục người. Còn phần lớn các phe vé cố gắng đứng xếp hàng nhiều lượt để “gom” một lượng vé nhất định để bán “chợ đen”.

Ế vé xem trận Việt Nam - Singapore: Phe vé bán giá gốc để... hoàn vốn ảnh 1 Các phe vé hoạt động ở đường Nguyễn Kim - "Mặt tiền" sân Thống Nhất. ẢNH: HỮU THÀNH
Nhưng sau 3 ngày đứng bán trước “mặt tiền” của sân Thống Nhất, vé “chợ đen” cũng rơi vào cảnh ế ẩm. Hỏi một phe vé đã ngoài 60 tuổi, bà chia sẻ: “Ế quá chú ơi! Chúng tôi phải chấp nhận bán lại giá gốc 400 người ở khán đài A4, A5 và B để hoàn lại vốn. Tôi cũng vay mượn chục triệu để mua vé, giờ chỉ mong thu về tiền gốc”.

Thậm chí, vé khán đài A2 và A3 - có mái che và góc nhìn đẹp ở sân Thống Nhất, giá gốc 500.000 đồng được các phe vé bán ra chỉ 600.000 đồng. Chẳng bù các trận đấu trước khu vực này có giá lên đến tiền triệu cho 1 cặp vé. Cánh phe vé còn nhờ phóng viên có quen ai muốn xem thì giới thiệu và sẽ để đúng giá gốc.

Ế vé xem trận Việt Nam - Singapore: Phe vé bán giá gốc để... hoàn vốn ảnh 2 Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp hành trả vé bằng hình thức mua trực tuyến. ẢNH: HỮU THÀNH
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ế ẩm vé xem 2 đội tuyển Việt Nam và Singapore thi đấu. Thứ nhất, đây chỉ là trận đấu giao hữu và đối thủ thua kém thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Thứ 2, TPHCM trong nhiều qua thường xuyên xuất hiện mưa to vào buổi chiều, tối và trở thành cản trở với người hâm mộ. Có thể ngày thi đấu vào lúc 19g tối 21-6 trùng thứ 4, trong tuần làm việc của người dân.  

Cũng trong sáng 20-9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tiến hành phát vé cho người hâm mộ đã đặt qua hình thức trực tuyến vào hôm 14-9 và 16-9. Việc tiến hành phát vé được diễn ra đầy nghiêm túc và thuận lợi.

Tin cùng chuyên mục