Dzeko và Emerson gia nhập Chelsea vào thứ Ba

Báo chí Italia chiều nay tiết lộ là Edin Dzeko và Emerson Palmieri sẽ hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng sang Chelsea chậm nhất là thứ Ba khi AS Roma bỏ túi 50 triệu Euro kèm thêm 5 triệu tiền thưởng theo thành tích.
Edin Dzeko sẽ tìm thấy niềm vui ở Chelsea. Ành: Getty Images
Edin Dzeko sẽ tìm thấy niềm vui ở Chelsea. Ành: Getty Images

Trong cuộc họp báo của HLV Eusebio Di Francesco hôm qua, Giám đốc thể thao Monchi quả quyết là ban lãnh đạo AS Roma đang thực hiện những bước đi chính xác và không bao giờ “làm suy yếu đội ngũ Roma”. Tuy nhiên, Monchi không loại bỏ khả năng bán 2 ngôi sao mà Chelsea đang theo đuổi, trong lúc quả quyết là “vẫn đang nghe tất cả những lời đề nghị”.

Đến sáng nay, Sky Sport Italia và Calciomercato.it khẳng định là Giallorossi đã thương thảo thuận lợi bản hợp đồng đúp với Chelsea. Theo đó, Roma đã gút giá Dzeko 30 triệu Euro, còn hậu vệ trái Emerson Palmieri giá 20 triệu Euro, cộng thêm 5 triệu tiền thưởng. Cần thêm vài ngày để bàn luận những chi tiết hợp đồng, nhưng từ thứ Hai đến thứ Ba là cuộc chuyển nhượng sẽ hoàn tất.

Lý do Roma muốn trì hoãn qua Chủ nhật để tiền đạo người Bosnia có thể đá chính trong trận quyết chiến giữa Roma và Inter Milan.

Dzeko và Emerson gia nhập Chelsea vào thứ Ba ảnh 1
Dzeko sẽ tròn 32 tuổi vào tháng 3 tới và Roma vốn mua chân sút Bosnia này từ Manchester City mùa hè 2015 với giá chỉ 15 triệu Euro, giờ bán lại gấp đôi cho Chelsea là thương vụ quá hời, cho dù Dzeko giành giải Vua phá lưới Serie A mùa qua với 29 bàn. Mùa này Dzeko cũng ghi 12 bàn, kiến tạo 4 bàn khác trong 26 trận chính thức.

Về phần Emerson Palmieri, hậu vệ trái người Brazil chơi chỉ vài phút cho Roma mùa này khi anh bị đứt dây chằng sau ở đầu gối hồi tháng 5-2017. Roma mua Emerson từ Santos với giá chỉ 2 triệu Euro, giờ bán lại với giá 25 triệu Euro là thương vụ không thể chối từ.

Bán Dzeko để mua… Sturridge

Dư luận Roma không quá buồn bực chuyện bán chân sút Dzeko, cho dù cựu danh thủ Zibi Boniek hôm qua bình luận là “bán chân sút chủ lực có nghĩa là Roma không muốn cạnh tranh ngôi vô địch” khi mà họ buộc phải thay đổi lối chơi giữa mùa. Song theo lời phát biểu của HLV Di Francesco thì Roma dự tính sẽ chuyển đổi chiến thuật từ 4-3-3 hiện thời sang 4-2-3-1 và chuyện Dzeko ra đi đã nằm trong dự tính của ông.

Ngay đến Giám đốc Francesco Totti cũng đùa với Dzeko là “có chuyến tàu nào đi thắng đến London”.

Sky Sport Italia cho rằng Roma thản nhiên bán Dzeko vì họ đã có sẵn quân bài thay thế trong sơ đồ 4-2-3-1, đó là tiền đạo Sampdoria Patrik Schick mà họ mua trên tay Juventus hồi mùa hè. Tuy nhiên, dư luận ở Italia tin rằng Roma đã nhắm được tiền đạo trẻ hơn và cũng sẽ chơi hay hơn Dzeko, đó là Daniel Sturridge vốn đang thất sủng ở Liverpool. Cũng vì tin sẽ có được Sturridge nên Roma từ chối đề án của Chelsea, muốn cho mượn Michy Batshuayi như một phần của hợp đồng.

Dzeko và Emerson gia nhập Chelsea vào thứ Ba ảnh 2 Daniel Sturridge chỉ đá dự bị ở Liverpool. Ảnh: Getty Images.
Thực tế là Roma đã theo Sturridge suốt mấy tuần qua và bản thân cầu thủ cũng sẵn lòng sang Serie A. Roma và Inter cùng quan tâm nhưng chưa ai đúc kết được hợp đồng bởi Liverpool đòi cho mượn trong 6 tháng với giá 2 triệu Euro và chọn lựa mua vào cuối mùa với giá 30 triệu Euro. Điều khiến Inter chùn bước là chân sút 28 tuổi này có tiền án chấn thương (mùa này anh chỉ ra sân 14 trận, ghi 3 bàn và kiến tạo 3 bàn khác). Chính vì Inter lùi lại nên Roma sẽ không bỏ qua cơ hội chộp ngay lấy tuyển thủ người Anh.

Tin cùng chuyên mục