Lượt đi vòng 1/8

Dzeko gặp lại Mo Salah khi Inter chờ đón Liverpool

Edin Dzeko sẽ gặp lại người đồng đội cũ Mohamed Salah khi Inter Milan tiếp Liverpool ở vòng 16 đội Champions League vào thứ Tư, một lời nhắc nhở về sự tàn phá mà cặp đôi từng tạo dựng tại Roma.
Inter sẵn sàng đối mặt Liverpool
Inter sẵn sàng đối mặt Liverpool

Sau quãng thời gian vô danh ở Chelsea và những dấu hiệu hứa hẹn ở Fiorentina, sự nghiệp của Salah thực sự cất cánh sau khi đến thủ đô nước Ý vào năm 2015.

Khi đã trở thành đối tác tấn công vững chắc dưới thời Luciano Spalletti, Dzeko và Salah đã ghi được 58 bàn thắng (trên mọi đấu trường) trong mùa giải 2016-2017 và giúp Roma giành ngôi á quân Serie A khi Francesco Totti già cỗi bị gạt sang một bên.

Những màn trình diễn không ổn định nhưng đôi khi không thể ngăn cản của Salah đã giúp anh chuyển đến Merseyside, nơi Jurgen Klopp giúp anh nhanh chóng trở thành cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới. Giá chuyển nhượng Salah năm đó là 50 triệu euro (43 triệu bảng), nay ít nhất cũng là 150 triệu euro trên thương trường.

Dzeko gặp lại Mo Salah khi Inter chờ đón Liverpool ảnh 1 Mo Salah và Edin Dzeko lúc còn ở AS Roma
"Phải nói rằng, theo một cách nào đó, tôi đã giúp Momo trở thành siêu sao như bây giờ", Dzeko nói trong một cuộc phỏng vấn của Daily Mail.

"Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời cùng nhau ở Rome... Tôi chia sẻ hạnh phúc cùng anh ấy, một chàng trai tuyệt vời, người xứng đáng với tất cả những gì đạt được".

Dzeko trông giống như một cầu thủ được tái sinh kể từ khi rời Roma chuyển đến phía bắc vào mùa hè, và đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ Inter đến nỗi họ đã quên lãng Romelu Lukaku, nhân tố chủ chốt đằng sau chiến tích vô địch mùa trước.

Cuộc phỏng vấn khét tiếng hiện nay của Lukaku với Sky Sport Italia đã được đáp lại bằng những cái nhún vai từ những người hâm mộ Inter. Kém phong độ hơn Lukaku, Dzeko vẫn ghi 14 bàn trên mọi đấu trường và anh thường ghi bàn mỗi khi đội gặp rắc rối.

Dzeko thống trị thành Milan
Bàn gỡ hòa của Dzeko trong cuộc chiến tranh giành ngôi đầu bảng tại Napoli hôm thứ Bảy đảm bảo rằng Inter (kém 1 điểm so với đội dẫn đầu AC Milan nhưng còn 1 trận chưa đá) vẫn nắm giữ lợi thế trong cuộc đua vô địch mặc dù gần như bị thổi bay trong hiệp 1 tại sân Diego Armando Maradona.

Cú đúp của Dzeko vào lưới Shakhtar Donetsk đã đảm bảo vị trí của Inter trong vòng 16 đội sớm 1 vòng đấu, đưa Inter vào vòng knock-out lần đầu tiên sau một thập kỷ.

Dzeko cho biết không mong đợi sẽ chuyển đi khi Jose Mourinho tiếp quản Roma, và đó là một vụ chuyển nhượng đầy hoài nghi ở thành Milan sau một mùa giải tồi tệ tại Roma, trong đó bao gồm một cuộc tranh cãi công khai giữa Dzeko với cựu HLV Paulo Fonseca.

Tuy nhiên, Dzeko đã thổi một làn gió mới vào lối chơi của Inter dưới thời Simone Inzaghi, người cũng bị đả trích trong mùa hè khi đồng ý bán Lukaku và Achraf Hakimi.

Dzeko gặp lại Mo Salah khi Inter chờ đón Liverpool ảnh 2
Thách thức The Kop

Inzaghi có một đội hình gần như đầy đủ sau khi Alessandro Bastoni bình phục chấn thương mắt cá. Mất mát lớn nhất là án treo giò của tiền vệ tuyển Italia Nicolo Barella vì lãnh thẻ đỏ trong trận cuối vòng bảng với Real Madrid. Ở Inter, Barella là trái tim và là người kiến tạo chủ chốt vì thế sự vắng mặt này là tổn thất lớn cho bản thân những tiền đạo như Dzeko.

Câu hỏi duy nhất là liệu Lautaro Martinez hay Alexis Sanchez sẽ xuất phát cùng với Dzeko, người sẽ tìm cách đánh bại thủ môn Alisson Becker - một đồng đội cũ của Dzeko, từng là nhân vật chủ chốt giúp Roma vào đến bán kết Champions League 2018 (nơi họ bị Liverpool của Salah đánh bại).
Liverpool đã đến San Siro một lần mùa này, vượt qua AC Milan và đánh bật Rossoneri ra khỏi giải.

Nhưng Dzeko không nghĩ rằng khoảng cách giữa những đội hàng đầu Serie A và đội bóng mạnh nhất châu Âu lớn như mọi người nhận xét. Anh nói với Corriere Della Sera: "Chúng tôi đã chơi 2 trận với Real Madrid, đáng lẽ Inter phải thắng trận đầu tiên. Nhưng phải thấy là lúc đó chúng tôi không ở đẳng cấp như hiện tại". 

"Liverpool là một đội bóng tốt, họ có thể bị đánh bại nhưng họ cũng có thể tung lưới bạn 5 bàn. Chúng tôi sẽ gắng sức để đi tiếp".

Tin cùng chuyên mục