Dynamo Kiev và sứ mệnh “mang nụ cười trở lại Ukraine”

Rạng sáng mai, Dynamo Kiev sẽ chơi trận đấu chính thức đầu tiên kể từ sau cuộc tấn công quân sự của Nga nhằm vào Ukraine hồi cuối tháng 2, và HLV Mircea Lucescu cam kết sẽ cùng đội nỗ lực giành chiến thắng để mang nụ cười trở lại trên khuôn mặt của người Ukraine.

HLV Mircea Lucescu và Dynamo Kiev sẵn sàng trở lại với các giải đấu chính thức.
HLV Mircea Lucescu và Dynamo Kiev sẵn sàng trở lại với các giải đấu chính thức.

Nhà cầm quân lão làng 76 tuổi người Romania sẽ dẫn dắt đội bóng của mình tại lượt đi vòng sơ loại thứ 2 Champions League mùa giải 2022-2023 vào rạng sáng mai (1 giờ ngày 21-7). Đây là trận đấu mà Dynamo Kiev là chủ nhà, nhưng tình hình chiến sự vẫn đang nóng bỏng buộc họ phải đón tiếp Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) tại thành phố Lodz (Ba Lan). Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của một đội bóng Ukraine kể từ khi chiến sự bùng nổ.

Trong thời gian qua, HLV Lucescu và đội bóng của mình phải chật vật để thích ứng, trước khi chọn Bucharest (Romania) làm địa điểm tập luyện từ tháng 4 và đã chơi một loạt các trận giao hữu để chuẩn bị cho ngày trở lại này. Và nhà cầm quân này chia sẻ trước trận cầu quan trọng với Fenerbahce: “Bóng đá là một phần trong cuộc sống của mỗi người. Nó rất quan trọng trong thời kỳ dịch bệnh và bây giờ nó mang lại hy vọng, nhiệt huyết và động lực cho cuộc sống. Có một cuộc chiến khủng khiếp đang diễn ra ở Châu Âu, và nó vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi đã không chơi bất kỳ trận đấu chính thức nào trong một thời gian dài, nhưng chúng tôi đã thắng 18 trong số 21 trận giao hữu”.

Cũng thi đấu cùng ngày với trận Dynamo Kiev - Fenerbahce còn có các trận đấu khác. Bao gồm HJK Helsinki chào đón Viktoria Plzen, Maccabi Haifa với Olympiacos, Ferencvaros với Slovan Bratislava và Maribor chào đón FC Sheriff.

Trước đó các trận lượt đi vòng sơ loại thứ 2 Champions League đã diễn ra có kết quả như sau: FC Midtjylland hòa đội khách AEK Larnaca 1-1; Ludogorets Razgrad - Shamrock Rovers 3-0; Linfield - Bodoe/Glimt 1-0; Dinamo Zagreb - Shkupi 2-2; Qarabag – Zurich 3-2; Zalgiris - Malmo FF 1-0; Pyunik - F91 Dudelange 0-1.

Tin cùng chuyên mục