Dylan Groenewegen chiến thắng giữa nắng gió sa mạc kinh hoàng

Tay đua người Hà Lan Dylan Groenewegen đã chiến thắng chặng 3 Saudi Tour 2022 sau hành trình 181,2km nắng gió từ Tayma Hadaj Well đến Al Ula Old Town.

Dylan Groenewegen ăn mừng tại đích đến
Dylan Groenewegen ăn mừng tại đích đến

Ngay khi vừa xuất phát, các tay đua đã phải đối đầu với đối thủ cực kỳ khó chịu – những con gió sa mạc thổi ngang rất mạnh – gây nên sự hỗn loạn và nhiều vụ va chạm nhóm nhỏ. Thế nên chỉ sau 20km, nhóm đầu đã hình thành với chỉ 27 cua-rơ, trong đó có nhiều chân rút nổi tiếng.

Áo xanh lá cây tổng sắp cá nhân Santiago Buitrago (Bahrain Victorious) bị rớt lại phía sau nên đồng đội phải ở lại kéo rất vất vả mới trở lại với nhóm đầu.

Các tay đua thi đấu với nắng gió của sa mạc

Từ khi Santiago Buitrago có mặt, diễn biến ở nhóm đi đầu khá hấp dẫn với nhiều nỗ lực thoát đi của Edward Planckaert (Alpecin-Fenix), Anthony Turgis (TotalEnergies), Benjamin Declercq (Arkea-Samsic) rồi sau đó là nhóm được dẫn đầu bởi Nicolo Bonifazio (TotalEnergies) và Iljo Keisse (Quick-Step Alpha Vinyl),.. nhưng đều bị đập tan khi còn cách đích khoảng 50km. Nhiều tay đua chủ động tấn công đã rớt khỏi nhóm đầu sau khi bị bắt lại kiệt sức.

Tại đích đến, BikeExchange-Jayco đã dốc toàn lực “làm tốc độ” cho Dylan Groenewegen. Thủ lĩnh Luka Mezgec là người cuối cùng đưa tay đua người Hà Lan về đến khi chỉ còn cách đích 200m mới dạt ra cho anh rút.

Nhờ vậy, Dylan Groenewegen đã cán mức đầu tiên với thành tích 5 giờ 11 phút 22 giây, ngay phía trước mũi xe của Dan McLay (Arkéa-Samsic). Đây là lần đầu tiên Dylan Groenewegen giành chiến thắng trong màu áo đội đua mới BikeExchange-Jayco.

Gió lớn khiến đoàn đua chia cắt thành nhiều nhóm

“Thật sự tuyệt vời khi chiến thắng chặng trong cuộc đua đầu tiên cho đội mới. Hôm nay thực sự là chặng đua khó khăn nhưng đồng đội đã làm việc nhóm tốt để đưa tôi vào vị trí thuận lợi và bản thân tôi chỉ phải cố gắng chạy nước rút 200 mét”, Dylan Groenewegen chia sẻ.

Caleb Ewan (Lotto-Soudal) giành hạng ba nên tiếp tục bảo vệ được áo đỏ tổng sắp tính điểm nước rút với 29 điểm. Trong khi đó, Santiago Buitrago về đích an toàn trong nhóm đầu nên sẽ tiếp tục được mặc áo xanh lá cây tổng sắp với tổng thành tích 13 giờ 36 phút 55 giây. Tuy nhiên, anh đã bị người xếp thứ hai Caleb Ewan thu ngắn cách biệt chỉ còn 3 giây.

Tin cùng chuyên mục