Duy Mạnh, Đình Trọng sai số ngày trở lại: Hãy dành những lời động viên!

Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng đã có thể ra sân thi đấu, đó là chuyện đáng mừng. Dù ngày trở lại đã có biến cố thế nhưng, những lời động viên vào lúc này là điều tốt nhất để cặp trung vệ của đội tuyển Việt Nam sớm lấy lại phong độ. 

Hà Nội có sự khởi đầu không như ở ở giải Tứ hùng
Hà Nội có sự khởi đầu không như ở ở giải Tứ hùng

Duy Mạnh và Đình Trọng đã có màn chào khán giả TPHCM không theo ý muốn tại Giải tập huấn tứ hùng được tổ chức trên sân Thống Nhất vào tối 29-12. CLB Hà Nội thất thủ 1-3 trước chủ nhà Sài Gòn và nguyên nhân sai số đến từ cặp trung vệ “hàng Tuyển” này. 2/3 bàn thua xuất phát từ lỗi bỏ vị trí và không thể theo kèm được cầu thủ ghi bàn của Duy Mạnh. Trong khi Đình Trọng không còn cho thấy sự điềm tĩnh, phong thái lạnh lùng của mình và sớm bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên.

Đón nhận nhiều sự chú ý trong ngày trở lại thế nhưng, cặp trung vệ của đội tuyển Việt Nam đã không thể đáp ứng được như kỳ vọng. Với “mác” tuyển thủ quốc gia, sai lầm của Duy Mạnh và Đình Trọng được đem ra bàn tán, mổ xẻ là chuyện thường. Tuy nhiên, để có thể trở lại được với sân cỏ là cả nghị lực phi thường đến từ bộ đôi tuyển thủ này.  

Duy Mạnh mất hơn 9 tháng để có trận thi đấu tiếp theo cho CLB Hà Nội. Riêng Đình Trọng còn nặng hơn khi phải lên bàn mổ 3 lần trong 2 năm qua. Vừa trở lại sau thời gian điều trị chấn thương dai dẳng vậy nên, để đòi hỏi cả hai có cảm giác bóng và đạt trạng thái thi đấu tốt nhất là điều rất khó. Dễ dàng nhận ra sự nhát chân của Duy Mạnh và Đình Trọng trước các tân binh đến từ Sài Gòn, vốn đầy khát khao để ghi điểm với ban huấn luyện. Vậy nên, chuyện sai số của những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương như Duy Mạnh, Đình Trọng khó mà tránh khỏi.  

Duy Mạnh, Đình Trọng sai số ngày trở lại: Hãy dành những lời động viên! ảnh 1 Đình Trọng trở lại sân cỏ sau thời gian điều trị chấn thương
Chính HLV Chu Đình Nghiêm, người trong cuộc thừa nhận: “Duy Mạnh và Đình Trọng vừa quay trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương. Vậy nên, cả hai chưa thể có phong độ và cảm giác thi đấu tốt nhất. Theo đánh giá của tôi, Đình Trọng mới chỉ đạt được 70-80%, còn riêng Duy Mạnh thì ở mức 50-60% so với lúc trước chấn thương”.

Một cầu thủ khi đã có tiểu sử chấn thương thì khó có thể đòi hỏi đạt đến độ hoàn hảo như trước. Duy Mạnh, Đình Trọng đang trong quá trình hồi phục và chắc chắn, sẽ cần thêm thời gian để có thể đạt đến trạng thái sung mãn nhất. Với đội bóng Thủ đô, Giải đấu tổ chức trên sân Thống Nhất này không chỉ mang nặng tính thử nghiệm, mà còn giúp các cầu thủ đang trong quá trình hồi phục chấn thương sớm lấy lại phong độ.

Việc Duy Mạnh và Đình Trọng sau gần một năm đã có thể ra sân, đó là tín hiệu mừng với bóng đá Việt Nam. Vậy nên, điều tốt nhất để bộ đôi này sớm trở lấy lại phong độ chính là những lời động viên đến từ mọi người. Đó là liều thuốc tinh thần hữu hiện để cả hai hướng đến những suy nghĩ tích cực khi trở lại với bóng đá. Và chắn chắn, sau những sai lầm ở trận gặp CLB Sài Gòn, cả Mạnh và Trọng đã nhận nhiều lời động viên cũng như góp ý, nhắc nhở đến từ ban huấn luyện CLB Hà Nội.    

Tin cùng chuyên mục