Dusan Vlahovic mang lại sự khác biệt cho Juventus

Dusan Vlahovic không trực tiếp ghi bàn ở trận tứ kết Cúp Quốc gia với Sassuolo nhưng vẫn được HLV Max Allegri đánh giá là mang lại sự khác biệt cho Juventus so với trước đây.
Dusan Vlahovic (7) mang về chiến thắng cho Juventus
Dusan Vlahovic (7) mang về chiến thắng cho Juventus

Hai tân binh Dusan Vlahovic và Denis Zakaria tiếp tục được HLV Max Allegri tung ra sân ngay từ đầu ở trận thứ hai liên tiếp, lần này là trận tứ kết Cúp Quốc gia gặp Sassuolo. Thế trận sớm được phá vỡ khi Paulo Dybala bắt vô lê rất đẹp trong vòng cấm để mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 3. Juventus có thêm cơ hội ghi bàn khác ở hiệp một với cú dứt điểm chạm cột dọc của McKennie. 

Sassuolo phản ứng mạnh mẽ và có được bàn gỡ 1-1 khá đẹp ở phút 24. Traore cuộn quả bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Perin của Juventus hoàn toàn bất lực. Thế trận giằng co tưởng chừng như phải kéo nhau qua hiệp phụ nhưng Vlahovic đã có pha bóng xuất sắc ở phút 88 làm thay đổi cục diện trận đấu. Đó là động tác xoay người loại bỏ hậu vệ Sassuolo bên cánh trái trước khi dẫn bóng tiếp cận khung thành đội khách và cú dứt điểm cuối cùng chạm chân hậu vệ đối phương vào lưới để ấn định tỷ số 2-1.

Tỷ số này đưa Juventus vào bán kết gặp Fiorentina, đội bóng mà Vlahovic vừa mới chia tay để gia nhập “Bà đầm già thành Turin” kèm mức phí tổng cộng lên tới 80 triệu euro. Tiền đạo Serbia có khả năng sẽ phải chịu những tiếng la ó của người hâm mộ Fiorentina khi trở lại sân Artemio Franchi. Tuy nhiên, Vlahovic rất thản nhiên “Trận đấu với Fiorentina cũng như với mọi đối thủ khác. Juventus đều muốn giành thắng lợi. Chuyện la ó nếu có xảy ra với tôi không phải là điều đáng quan tâm”.

HLV Max Allegri rất hài lòng với tỷ số trận này dù ông cho rằng các cầu thủ của ông tỏ ra lơ là, thậm chí như rơi vào giấc ngủ, vì có bàn thắng quá sớm. Ông khen ngợi Vlahovic và Zakaria đã mang lại những nét khác biệt cho Juventus mà trước đây chưa từng có. Vlahovic vẫn đang trên con đường phát triển sự nghiệp do anh ta còn cải thiện một vài khía cạnh nữa, chẳng hạn như cách tấn công khi tìm ra được khoảng trống của đối phương.

Juventus kết thúc trận đấu với Sassuolo trong 90 phút còn làm cho HLV Allegri yên tâm cho trận đấu vào cuối tuần này ở Serie A. Juventus sẽ phải làm khách Atalanta, đối thủ nằm sát sau họ với cách biệt 2 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Juventus cần thắng trận đấu này để ổn định vị trí của mình trong top tư nhằm có được tấm vé dự Champions League mùa giải kế tiếp.

Tin cùng chuyên mục