Dusan Vlahovic là một trong những thương vụ đắt nhất Serie A

Fiorentina và Juventus coi như đã đạt xong thỏa thuận mua bán Dusan Vlahovic trước khi thị trường tháng Giêng đóng cửa vài ngày, là một trong những thương vụ đắt giá nhất ở nội bộ Serie A.
Dusan Vlahovic gkilo71i thiếu chiếc áo số 7 ở Juventus
Dusan Vlahovic gkilo71i thiếu chiếc áo số 7 ở Juventus

Dusan Vlahovic không muốn gia hạn hợp đồng với Fiorentina trước quá nhiều lời chào mời từ các đại gia châu Âu. Chính vì thế, Viola nhận ra bán tiền đạo Serbia khi hợp đồng còn thời hạn 18 tháng sẽ có giá trị hơn để tới cuối mùa giải này. Phong độ ghi bàn của tiền đạo 22 tuổi quá ấn tượng khi ghi 21 bàn sau 40 trận cho Fiorentina trên mọi giải đấu và tiếp tục thăng tiến khi đã có 20 bàn sau 24 trận mùa này. 

Trước quá nhiều sự lựa chọn, Vlahovic đã bước theo chân đồng đội cũ Federico Chiesa khi chọn Juventus như cách vừa chọn được đội bóng lớn vừa không phải thay đổi môi trường thi đấu. Dù tài chính Juventus đang gặp khó khăn nhưng hai bên cũng đã đạt được thỏa thuận mua bán chỉ vài ngày trước khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng 2022 đóng cửa. Theo đó, Vlahovic gia nhập Juventus với mức phí 70 triệu euro nhưng được chi trả trong 3 năm. Ngoài ra, Juventus còn phải trả cho người đại diện của Vlahovic 11,6 triệu euro kèm 10 triệu euro nữa liên quan tới thành tích thi đấu của tiền đạo Serbia này trong 5 năm rưỡi tới.

Vlahovic sẽ nhận mức lương sau thuế là 7 triệu euro/năm. Trừ tiền phí cho người đại diện, mức phí cho Vlahovic là 80 triệu euro, đứng thứ nhì trong số những thương vụ đắt giá nhất giữa những CLB ở Serie A. Đứng đầu là vụ Gonzalo Higuain chuyển từ Napoli sang Juventus năm 2016 với giá 90 triệu euro. Thứ ba là Hesnan Crespo từ Parma sang Lazio có giá 56 triệu euro hồi năm 2000. 

Sự bổ sung Vlahovic vào lúc này được đánh giá là quan trọng nhất cho HLV Max Allegri để giải quyết hàng công của Juventus. Đội bóng của HLV 54 tuổi đứng thứ 5 ở Serie A sau 23 vòng đấu nhưng là đội có hàng công tệ nhất trong top 9, chỉ có 34 bàn thắng. Người ghi bàn tốt nhất cho Juventus mùa này là Paolo Dybala với 7 bàn ở Serie A. Trong khi đó, Vlahovic đã có 17 bàn sau 21 trận ở Serie A mùa này.

Tin cùng chuyên mục