Bóng rổ NBA

Durant và Curry kết hợp, Warriors thắng trận thứ 3

Sự kết hợp giữa 2 ngôi sao – Kevin Durant và Stephen Curry – đã giúp cho nhà ĐKVĐ của NBA, Golden State Warriors giành được trận thắng thứ 3 trong mùa. Dù đây vẫn là một kết quả chưa quá thuyết phục, khi đánh bại Torontop Raptors với điểm số 117-112.
Stephen Curry ghi 30 điểm, giúp Warriors thắng trận thứ 3
Stephen Curry ghi 30 điểm, giúp Warriors thắng trận thứ 3
Curry đã ghi được 30 điểm, trong khi đó, KD cũng đã ghi được 29 điểm. Klay Thompson cũng góp công đáng kể khi ghi được 22 điểm. Tất cả đã giúp Warriors giành được trận thắng đầu tiên trên sân nhà Oracle Arena trong mùa giải năm nay. Với đội hình có quá nhiều ngôi sao, chiến thắng của Warriors đương nhiên không có gì phải bàn cãi.
Tuy vậy, việc sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình cũng giống như “chơi dao 2 lưỡi”, khi Curry và KD nhiều lần giẫm chân lên tầm ảnh hưởng của nhau. Đó là lý do, họ đã thắng, nhưng thắng “không đã” như những gì người ta kỳ vọng, cách biệt vỏn vẹn 5 điểm trên sân nhà, không phải là một kết quả hoàn hảo mà “nhà nhà, người người” mong chờ.
“Tôi nghĩ, cả tinh thần lẫn thể lực của các cầu thủ vẫn chưa ở cùng nhau. Tâm lý của chúng tôi, kiểu như là vẫn chưa ở ngoài sân đấu, đơn giản nó thể hiện theo nhiều cách khác. Sự thể hiện của chúng tôi trong suốt 48 phút thi đấu cũng là chưa đủ sắc bán. Đôi khi một cầu thủ rơi ra ngoài vị trí cần thiết, và thế là sự thi hành chiến thuật của chúng tôi đã bị xáo trộn”, HLV Steve Kerr đánh giá.
Năng lực phòng thủ của Warriors cũng được cho là có vấn đề trong trận đấ thứ 5 trong mùa. Họ đã thắng nhờ hàng tấn công bù đắp cho những sai sót của hàng phòng thủ. Draymond Green (ghi được 15 điểm và có 11 pha tranh bóng bật bảng thành công, ngôi sao thường xuyên phải “gánh” hàng hậu vệ cho Warriors kể từ mùa giải năm ngoái) than thở: “Khả năng phòng thủ của chúng tôi thật sự khủng khiếp. Không ai kết nối với ai cả.
Đó là vấn đề chính yếu. Đầu tiên, chúng tôi phạm lỗi rất nhiều. Trong 4 trận đầu tiên, số lần phạm lỗi quá khủng khiếp. Hôm nay, chúng tôi cũng phạm lỗi rất sớm, nhưng sau đó đã giảm số lỗi phạm phải xuống. Rất khó để phòng thủ như vậy. Chúng tôi phải sát cánh cùng nhau”.
Dù sao, mọi chuyện đang tốt dần lên. Sau khi để thua 2/3 trận đầu mùa,  Warriors đã tìm lại vòng quay chiến thắng của một nhà ĐKVĐ. Trong trận đấu tiếp theo, họ tiếp Washington Wizards trên sân nhà Oracle Arena. Sẽ là trận thắng thứ 2 trên sân nhà cho Warriors?

Các kết quả đáng chú ý khác vào sáng 26-10
-Brooklyn Nets – Cleveland Cavaliers 112-107
-San Antonio Spurs – Miami Heat 117-100
-Oklahoma City Thunder – Indiana Pacers 114-96
-Dallas Mavericks – Memphis Grizzlies 103-94
-Phoenix Suns – Utah Jazz 97-88
-Los Angeles Lakers – Washington Wizards 102-99

Tin cùng chuyên mục