Dương Thúy Vi quyết giành HCV giải wushu vô địch thế giới

Nữ tuyển thủ nổi danh của tuyển wushu Việt Nam đã lên đường đi tranh tài giải VĐTG năm nay với kỳ vọng có kết quả cao nhất.

Thúy Vi từng giành HCV thế giới ở bài thương thuật. Ảnh: NGỌC HẢI
Thúy Vi từng giành HCV thế giới ở bài thương thuật. Ảnh: NGỌC HẢI

Giải wushu VĐTG 2017 tranh tài tại Kazan (Nga) từ ngày 27-9 tới 3-10. Đội wushu Việt Nam góp mặt với tất cả tuyển thủ mạnh nhất ở biểu diễn (taolu) và đối kháng (tán thủ) của nam, nữ. Toàn giải có 50 bộ huy chương thi đấu đối với taolu và tán thủ.

Trong nhóm taolu, chúng ta kỳ vọng Dương Thúy Vi sẽ làm nên chuyện để đạt được chiếc HCV ở giải VĐTG năm nay. Giải VĐTG của võ wushu được Liên đoàn wushu thế giới tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Cách đây 2 năm trong cuộc tranh tài VĐTG 2015 ở Indonesia, tuyển Việt Nam không giành được tấm HCV nào. Khi đó, Dương Thúy Vi cũng tham dự nhưng cô chỉ đạt được HCB các bài biểu diễn kiếm thuật và thương thuật.

Ở SEA Games 29-2017 mới đây, Dương Thúy Vi đã giành HCV trong các bài kiếm thuật, thương thuật sở trường nên nữ võ sĩ người Hà Nội đang có tâm lý hưng phấn trước cuộc tranh tài VĐTG tại Kazan.

Lần gần nhất đội wushu Việt Nam có HCV trong thi đấu giải VĐTG là kỳ tổ chức năm 2013 ở Malaysia. Lúc đó, Dương Thúy Vi là 1 trong 3 VĐV giành được HCV cho đội tuyển Việt Nam. Cô đã đứng nhất bài biểu diễn thương thuật giải trên.

Tin cùng chuyên mục