Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho wushu Việt Nam khi thi đấu tại Mỹ

Nữ tuyển thủ của đội tuyển wushu Việt Nam đã giành tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại World Games 2022 đang tổ chức tại Mỹ.

Nữ tuyển thủ Dương Thúy Vi đã có tấm HCV quý giá tại World Games 2022. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Nữ tuyển thủ Dương Thúy Vi đã có tấm HCV quý giá tại World Games 2022. Ảnh: ĐỖ TRUNG

Ngày tranh tài 12-7 (theo giờ địa phương tại Mỹ), Dương Thúy Vi đã có mặt thể hiện các bài của taolu (biểu diễn) thương thuật và kiếm thuật. Ở bài thương thuật, Thúy Vi giành 9.513 điểm đứng đầu tiếp đến cô thể hiện tốt bài kiếm thuật và đạt 9.527 điểm qua đó có tổng 19.040 điểm. Nội dung này tính điểm tổng của 2 bài biểu diễn để phân định thứ hạng cuối cùng và chung cuộc Dương Thúy Vi xếp nhất giành HCV. Xếp sau Dương Thúy Vi trong nội dung này là VĐV của Hàn Quốc và Ucraina.

Cùng trong ngày, Phạm Quốc Khánh cũng tham dự bài biểu diễn nam quyền và đạt 9.477 điểm đứng hạng 4 và bài nam côn cũng đạt 9.470 điểm xếp hạng 4 và sau 2 bài thì đạt tổng 18.974 điểm nên chỉ có hạng 4 chung cuộc của nội dung.

Việc Dương Thúy Vi giành tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại World Games 2022 là một khích lệ cho cá nhân nữ tuyển thủ này bởi cách đây 2 tháng, cô vừa có những tấm HCV quan trọng tại SEA Games 31 trên sân nhà.

Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu World Games 2022 tại Birmingham, Alabama tới hết ngày 17-7 và chúng ta góp mặt ở các môn wushu, billiards, bóng ném bãi biển, muay. Tại World Games 2022, thể thao Việt Nam không thành lập đoàn tham dự và các môn thi đấu di chuyển tới Mỹ tranh tài theo danh sách đăng ký của mình.

Tin cùng chuyên mục