Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam

* Hoàng Thị Phương Giang giành HCV wushu ở nội dung côn thuật nữ với 9.64 điểm. 
VĐV wushu Dương Thuý Vi
VĐV wushu Dương Thuý Vi

VĐV wushu Dương Thuý Vi trở thành  VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 (SEA Games 29). Phát biểu sau khi giành HCV nội dung kiếm thuật nữ với điểm số 9.67, Thuý Vi cho biết: Đối thủ đáng ngại nhất ở các kỳ SEA Games chính là các VĐV chủ nhà. Thuý Vi tiết lộ Malaysia rất kỳ vọng ở nội dung kiếm thuật nữ và đó là lý do họ đã đẩy nội dung này lên thi đấu rất sớm trong ngày đầu tiên của wushu ở SEA Games 29. 

Thật hữu duyên, tại các kỳ SEA Games năm 2013 và 2015, Thúy Vi cũng là người “mở hàng” HCV đầu tiên cho tuyển wushu. Ngay sau khi Thúy Vi giành HCV đầu tiên tại SEA Games 29-2017 cho Việt Nam, trưởng đoàn Trần Đức Phấn đã có mặt và thưởng nóng tận tay tuyển thủ này.
VĐV Dương Thuý Vi 
 Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ảnh 2
 Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ảnh 3


Trước khi tới lượt thi đấu của Thuý Vi, VĐV chủ nhà Eyin Phoon là người đạt được số điểm cao nhất 9,63. Điều này khiến cho Thuý Vi phải chịu áp lực rất lớn. 

Tiếp sau chiến thắng của Dương Thúy Vi, nữ VĐV Hoàng Thị Phương Giang đã mang HCV thứ 2 về cho đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2017 (SEA Games 29). Các VĐV của Malaysia và Indonesia được chấm 9,63 và 9,62 điểm nên đều đứng sau Phương Giang.
 Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ảnh 4 Hoàng Thị Phương Giang giành HCV thứ hai cho đội tuyển VN
 Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ảnh 5 Hoàng Thị Phương Giang
 
 Dương Thúy Vi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ảnh 6 Pha tung người trên không
 Hoàng Thị Phương Giang giành HCV wushu ở nội dung côn thuật nữ với 9.64 điểm. Phương Giang chia sẻ: “Tôi rất vui mừng và hài lòng với thành tích ngày hôm nay. Bí quyết chiến thắng của tôi cũng không có gì bất ngờ, chỉ là mỗi khi bước lên thảm đấu thì luôn thi đấu hết mình. Đây là HCV SEA Games thứ 2 trong sự nghiệp của tôi. HCV SEA Games đầu tiên của tôi là ở SEA Games 27 được tổ chức vào năm 2013”. 

Đáng tiếc nhất ở sáng thi đấu của đội wushu là tuyển thủ Trần Xuân Hiệp chỉ đạt điểm số 8,80 điểm trong bài biễu diễn đầu tiên khi thi đấu nội dung đao thuật và côn thuật. 

Trong ngày 20-8, môn wushu có 5 bộ huy chương được trao tại các nội dung taolu.

Cùng thời điểm thi đấu buổi sáng, ở môn bóng bàn, cặp Mỹ Trang/Quang Linh đã thua trắng 0-3 tại bán kết đôi nam-nữ trước đôi của Singapore là Pang Xue Jie/Yu Mengyu nên chỉ đạt HCĐ.

Tin cùng chuyên mục