Đương kim vô địch tự tin bước vào giải

Hoàn thành màn khởi động cuối cùng với chiến thắng 4-0 trước Israel, khi mà các ngôi sao kỳ vọng Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đều cùng giúp nhau ghi bàn, đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha cho thấy họ đã sẵn sàng cho điệp vụ bảo vệ ngôi vương.

Các ngôi sao kỳ vọng Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đều cùng giúp nhau ghi bàn cho Bồ Đào Nha.
Các ngôi sao kỳ vọng Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes đều cùng giúp nhau ghi bàn cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo ghi bàn trong phút thứ 44, vốn được kiến tạo bởi Fernandes, qua đó giúp anh nâng tổng số bàn thắng cho đội tuyển lên con số 104 bàn. Siêu sao 36 tuổi hiện thu hẹp đôi chút so với kỷ lục số bàn thắng quốc tế của cựu tiền đạo người Iran, Ali Daei - người ghi được 109 bàn. Với khoảng cách 6 bàn để thiết lập kỷ lục mới, Ronaldo rõ ràng sẽ được kích thích hơn khi bước vào giải.

Chỉ 2 phút trước khi giúp cho Ronaldo, thì Fernandes chính là người mở tỷ số trận đấu sau đường kiến tạo của Joeo Cancelo. Và Cancelo cũng chính là người nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 86. Đến phút 90+1, Fernandes ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong ngày bằng cú sút xa uy lực, ấn định chiến thắng vang dội 4-0.

Sau trận hòa 0-0 thất vọng tại Tây Ban Nha vào tuần trước, tuyển Bồ Đào Nha lần này chứng tỏ trọn vẹn sức mạnh tấn công, yếu tố vốn cũng đang được giới chuyên môn đánh giá cao có thể giúp họ cụ thể hóa mục tiêu bảo vệ danh hiệu. HLV Fernando Santos đã bắt đầu với Fernandes, Bernardo Silva và Diogo Jota chơi cùng với Ronaldo trên hàng công. Trong khi Pepe và Ruben Dias chỉ huy hàng phòng thủ. Đây gần như chắc chắn là 2 tuyến được nhà cầm quân này “chốt” cho trận mở màn với Hungary vào thứ ba ở Budapest. HLV Santos cũng nhấn mạnh: “Tôi biết những gì chúng tôi cần phải làm để giành chiến thắng, và tôi rất tự tin vào tập thể này”.

Tại “bảng F tử thần”, cái tên Hungary đang được xem là đối thủ phải thắng, không chỉ với Bồ Đào Nha và còn với tuyển Đức và Pháp. Trong một bảng đấu vốn chật chội với 3 ứng viên hàng đầu, các “đại gia” nhận thức rằng mỗi đội phải có ít nhất 1 chiến thắng để từ đó một trong số họ có thể tìm đường vào vòng 1/8 ở vị trí trong nhóm 3 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Bồ Đào Nha sau khi gặp Hungary, sẽ phải đối mặt với Đức vào ngày 19-6 và Pháp vào ngày 23-6.

Tin cùng chuyên mục