Đương kim vô địch Pháp vẫn chưa thắng

Đội tuyển đang giữ chức vô địch World Cup và Nations League là tuyển Pháp tiếp tục có khởi đầu thất vọng, sau khi chỉ giành kết quả hòa 1-1 tại Croatia. Diễn biến chứng kiến 2 đội tuyển lọt vào chung kết World Cup 2018 vẫn chưa biết thắng sau 2 lượt trận tại Bảng 1 League A Nations League năm nay.

Adrien Rabiot mở tỷ số cho tuyển Pháp.
Adrien Rabiot mở tỷ số cho tuyển Pháp.

Tuyển Pháp có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát, với 10 cái tên mới thay thế những vị trí chủ chốt, bao gồm trên hàng tiền đạo khi ngôi sao Kylian Mbappe đang chấn thương, cùng sự vắng mặt của Karim Benzema và Antoine Griezmann. Họ được thay bằng Wissam Ben Yedder và Christopher Nkunku ở tuyến trên.

Hiệp một đầy thận trọng dẫn đến chỉ có một cơ hội được mỗi bên tạo ra, trong khi Nkunku dù đã một lần đưa được bóng vào lưới sau nửa giờ nhưng bị khước từ vì lỗi việt vị. Diễn biến trong hiệp 2 trở nên sôi nổi hơn, đặc biệt sau khi Adrien Rabiot khai thông thế bế tắc ở phút 52. Phải đến phút 83, nỗ lực ghi bàn của chủ nhà Croatia mới thành công, khi Andrej Kramaric giành được một quả phạt đền và tự mình dứt điểm thành công.

Cú sút chệch cột trước khung thành trống của tiền đạo vào thay người phía tuyển Pháp là Griezmann ở phút 87 đã khép lại một trận đấu không quá nổi bật. Hòa 1-1, với Croatia thì dù họ chưa thể thắng tuyển Pháp trong lần thứ 9 đối đầu, nhưng ít nhất vẫn tránh được thất bại đầu tiên sau 11 năm. Về phần mình, HLV Didier Deschamps đánh giá: “Tất nhiên kết quả đó không làm tôi hoàn toàn hài lòng. Nhưng các chàng trai cảm thấy mệt mỏi và tôi buộc phải có nhiều thay đổi. Đây là cơ hội để chúng tôi chuẩn bị cho World Cup và thử nghiệm tất cả những khả năng chúng tôi có. Chúng tôi đang cố gắng sử dụng giải đấu này theo cách tốt nhất có thể”.

Đương kim vô địch Pháp vẫn chưa thắng ảnh 1 Nhưng Croatia vẫn tránh được thất bại đầu tiên trước Pháp sau 11 năm.

Trận hòa này không mang lại lợi ích nào cho 2 đội, sau khi Pháp đã thua Đan Mạch 1-2 tại Paris hôm thứ sáu (trận thua đầu tiên sau 20 trận bất bại), còn Croatia khởi đầu bằng trận thua nặng nề 0-3 ngay trên sân nhà trước Áo. Diễn biến này chứng kiến Đan Mạch kiểm soát ngôi đầu sau khi giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp vào thứ hai, đánh bại chủ nhà Áo với tỷ số 2-1.

Trận đấu tại Vienna bị hoãn 90 phút do sự cố mất điện. Sau đó, chứng kiến Pierre-Emile Højbjerg mở tỷ số cho đội khách ở phút 28, và Xaver Schlager gỡ hòa cho tuyển Áo ở phút 67. Nhưng đến phút 84, hậu vệ Jens Stryger ghi bàn ấn định chiến thắng cho Đan Mạch. Với kết quả này, Đan Mạch đứng đầu bảng với 6 điểm, tiếp theo là Áo với 3 điểm. Pháp và Croatia mỗi đội có một điểm.

Lượt đấu tiếp theo vào tứ sáu, Pháp sẽ làm khách đến Áo trong khi Croatia sẽ đến thăm Đan Mạch.

Tin cùng chuyên mục