Đương kim vô địch cử tạ nữ thế giới rút khỏi Asiad 18

Cử tạ Ấn Độ phải chịu tổn thất lớn khi nhà đương kim vô địch thế giới Mirabai Chanu của họ đành lỗi hẹn với Á vận hội vì chấn thương lưng đang dần nghiêm trọng và không kịp phục hồi.

Mirabai Chanu là niềm hy vọng lớn nhất của cử tạ nữ Ấn Độ. Ảnh: Getty Images
Mirabai Chanu là niềm hy vọng lớn nhất của cử tạ nữ Ấn Độ. Ảnh: Getty Images

Mirabai Chanu đã phải vật lộn với chấn thương lưng dưới từ tháng 5. Cách đây hơn 1 tuần, sức khỏe cô có phần cải thiện hơn và cô đến Mumbai để điều trị và tập luyện cân nặng. Tuy nhiên ngay sau đó VĐV 23 tuổi bắt đầu cảm thấy không thoải mái và cô phải ngừng các buổi huấn luyện lại để được chẩn đoán và điều trị. 

“Đúng vậy, Mirabai sẽ không tham dự Asian Games”, Trưởng Liên đoàn cử tạ Ấn Độ Sahdev Yadav xác nhận. Quyết định này được đưa ra sau khi HLV Vijay Sharma của đoàn cử tạ đề nghị cô phải rút khỏi sự kiện ở Jakarta để chuẩn bị cho vòng loại Olympic vào cuối năm nay.

Trong email gửi cho Liên đoàn cử tạ Ấn Độ, cô cho biết mình muốn tập trung vào giải vô địch thế giới vào tháng 11 ở Turkmenistan và tiếp theo là tập luyện cho Olympic Tokyo 2020. “Vì không có quy định thay thế nên chúng tôi sẽ cử đến 4 VĐV thay vì 5 VĐV như ban đầu”, ông  Sahdev Yadav nói với Reuters.

Năm 2017, Mirabai là tâm điểm của cử tạ Ấn Độ khi giành HCV thế giới ở hạng cân 48kg tại thành phố Anaheim, Mỹ. Với mức tạ 194kg, cô trở thành VĐV Ấn Độ đầu tiên vô địch thế giới sau 22 năm. Sau đó cô tiếp tục nâng cao thành tích với mức nâng kỷ lục lên đến 196kg, và giành HCV tại Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung (CWG) vào tháng 4.

Sự rút lui của Mirabai Chanu càng làm cho cử tạ Ấn Độ lâm vào thế khó khi Mirabai là 1 trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc HCV tại Jakarta. Trước đó, gương mặt tiềm năng khác là Sanjita Chanu của Ấn Độ đã bị tước HCV tại CWG vì dương tính với chất steroid đồng hóa (1 dạng thuốc tăng cơ bắp nhanh chóng) vào tháng 5. Như vậy Ấn Độ chỉ còn 1 VĐV cử tạ nữ là Rakhi Halder sẽ tranh tài ở hạng cân 63kg. Ở nội dung dành cho nam, 2 VĐV Sathish Kumar, Ajay Singh sẽ tham gia ở hạng cân 77kg và VĐV Vikas Thakur ở hạng cân 94kg.

Tin cùng chuyên mục