Đương kim Quả bóng vàng rơi khỏi danh sách đề cử

Lionel Messi, người năm ngoái lần thứ 7 trong sự nghiệp thắng Quả bóng vàng, đã bị loại khỏi danh sách 30 cái tên được đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng 2022. Đây là lần đầu tiên siêu sao 35 tuổi người Argentina nằm ngoài bảng đề cử kể từ năm 2005.

Lionel Messi thắng Quả bóng vàng thứ 7 kỷ lục vào năm ngoái, nhưng nằm ngoài bảng đề cử kể từ năm 2005.
Lionel Messi thắng Quả bóng vàng thứ 7 kỷ lục vào năm ngoái, nhưng nằm ngoài bảng đề cử kể từ năm 2005.

Trong lễ trao giải năm 2021, việc Messi vượt qua Robert Lewandowski là một lựa chọn gây tranh cãi trong mắt thế giới bóng đá. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi chuỗi 15 năm liền nằm trong danh sách đề cử của Messi, trong đó có kỷ lục 7 lần chiến thắng chung cuộc, đã kết thúc vào năm 2022 này. Đây là hệ quả của mùa giải ra mắt khá thất vọng của Messi tại PSG, huyền thoại của Barcelona chỉ ghi được 11 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa trước. Cùng chung “số phận” với Messi còn có đồng đội ở PSG là Neymar.

Trong bảng danh sách đề cử được France Football công bố vào thứ sáu vẫn bao gồm những cá nhân xuất sắc nhất hiện tại như Mohamed Salah, Kevin De Bruyne, Kylian Mbappe, Robert Lewandowski, Erling Haaland, Cristiano Ronaldo… nhưng tiền đạo của Real Madrid, Karim Benzema đang nhận được tín nhiệm cao để giành được giải thưởng Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Ngôi sao 34 tuổi người Pháp đã có một năm đáng kinh ngạc sau khi đóng vai trò cực kỳ quan trọng giúp Real Madrid giành cú đúp La Liga và Champions League mùa trước. Benzema kết thúc mùa giải 2021-2022 với tư cách là Vua phá lưới của cả 2 giải đấu đó - 27 bàn ở La Liga và 15 bàn ở Champions League. Tiền đạo kỳ cựu này cũng đã cùng tuyển Pháp đăng quang UEFA Nations League vào tháng 10.

Đương kim Quả bóng vàng rơi khỏi danh sách đề cử ảnh 1 Karim Benzema tín nhiệm cao giành giải thưởng Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Bóng đá Đức dẫn đầu với 3 đề cử cho giải thưởng Kopa Trophy, nơi tôn vinh những cầu thủ nam xuất sắc nhất dưới 21 tuổi. Bao gồm Karim Adeyemi của Borussia Dortmund, Jamal Musiala của Bayern Munich và Florian Wirtz của Bayer Leverkusen, bên cạnh bộ đôi người Anh là Jude Bellingham và Bukayo Saka, cùng nhà vô địch Champions League Eduardo Camavinga và sao trẻ Gavi của Barcelona.

Người hùng trận chung kết Champions League của Real Madrid, Thibaut Courtois dẫn đầu đề cử cho Yachine Trophy vốn được trao cho thủ môn xuất sắc nhất.

Tuyển nữ Anh vừa đăng quang ngôi vô địch Euro 2022 và không bất ngờ khi đóng góp 3 cái tên vào bảng đề cử Quả bóng vàng nữ gồm Millie Bright, Lucy Bronze và Beth Mead. Người chiến thắng năm ngoái Alexia Putellas là một trong 5 cầu thủ nữ của Barcelona có tên trong danh sách 20 người được đề cử.

Quả bóng vàng đã có những thay đổi triệt để trong năm nay. France Football thông báo rằng giải sẽ được trao theo từng mùa giải cụ thể (tính từ tháng 8 đến tháng 7 năm sau) chứ không theo năm dương lịch như trước đây. Giải thưởng Quả bóng Vàng 2022 sẽ được trao vào ngày 17-10.

Tin cùng chuyên mục