Đường đua xe đạp việt dã UCI World Cup như một bãi lầy

Sau khi để thua Wout van Aert ở UCI World Cup xe đạp việt dã 2020 tại Dendermonde, tay đua vô địch thế giới Mathieu van der Poel nổi quạo, đổ lỗi cho đường đua chẳng khác gì bãi lầy.

Các tay đua thi đấu trong điều kiện bùn sâu.
Các tay đua thi đấu trong điều kiện bùn sâu.

Công bằng mà nói, đường đua tại Dendermonde (Bỉ) tệ hơn mọi người tưởng tượng bởi ảnh hưởng của cơn bão Bella vừa quét qua thành phố này. Nó khiến đường đua trở thành một bãi lầy đặc sệt.

Van der Poel nói với giọng run rẫy trong cuộc phỏng vấn sau cuộc đua: “Tôi đã biết trước cuộc đua này là dành cho Wout van Aert. Đường đua này không phù hợp với tôi. Tôi nghĩ đây là một đường đua tồi tệ. Tất nhiên, không phải cái gì cũng diễn ra theo ý bạn muốn. Nhưng thực sự tôi nghĩ mặt đường này không xứng đáng để đăng cai UCI World Cup. Điều kiện thi đấu này đã làm mất hay màn trình diễn của Wout van Aert dù anh ấy thực sự mạnh”.

Đường đua xe đạp việt dã UCI World Cup như một bãi lầy ảnh 1 Tay đua nữ Compton cố gắng kéo chiếc xe khỏi lầy để thi đấu tiếp.

Mưa to và gió lớn buộc các ban tổ chức phải thay đổi lộ trình thi đấu, tháo cầu vượt sau khi một số tay đua nữ bị mắc lầy trong những vũng bùn sâu gần đến đầu gối.

Jurgen Mettepenningen (thành viên ban tổ chức) đã đáp lại lời chỉ trích của Van der Poel thông qua mạng xã hội Twitter bằng đoạn viết chia sẻ cho thấy ban tổ chức đã rất cố gắng: “Cả tuần qua và đặc biệt là hôm nay Dendermonde mưa như lũ lụt. Chúng ta vừa trải qua một cơn bão! Tôi có thể dễ dàng tuyên bố huỷ cuộc đua. Tuy nhiên, tôi và các cộng sự đã chọn phương án khó khăn hơn là cố gắng để cuộc đua diễn ra”.

Đường đua xe đạp việt dã UCI World Cup như một bãi lầy ảnh 2 Tay đua Wout van Aert vượt sình lầy.

Trong hương vị chiến thắng, Wout van Aert, dĩ nhiên, có cái nhìn khác hơn Van der Poel trong điều kiện thi đấu tồi tệ ở Dendermonde. Wout van Aert nói: “Đây có lẽ là một trong những đường đua điên rồ nhất tôi từng tham gia. Cứ sau mỗi vòng đấu thì đường đua càng trở nên tồi tệ và thời gian thi đấu cứ kéo dài ra. Tuy nhiên, tôi rất thích điều đó”.

Ở cuộc đua dành cho nữ, tay đua đã giành chiến thắng Lucinda Brand chỉ đạp được 10km sau 45 phút. Lucinda Brand nói đùa: “Có lẽ tôi chạy bộ còn nhanh hơn. Trong 45 phút, chắc chắn tôi sẽ chạy bộ hơn 10km. Có lẽ lần sau tôi nên để xe đạp ở nhà”.

Đường đua xe đạp việt dã UCI World Cup như một bãi lầy ảnh 3 Tay đua Wout van Aert lấm len bùn đất mừng chiến thắng.

Trong khi đó, tay đua người Mỹ Mark Legg lại lên tiếng chỉ trích về công tác hậu cần của giải. Mark Legg phàn nàn về việc máy giặt bị hỏng và thiếu bãi đậu xe cho các đội.

"Tôi đã đến rất nhiều cuộc đua ở World Cup và có thể nói đây là giải tệ nhất. Tôi cảm thấy như mọi người bị mắc kẹt trong mưa gió chứ không phải thi đấu. Dendermonde không đủ điều kiện tổ chức một sự kiện UCI World Cup xe đạp việt dã”.

Tin cùng chuyên mục