Đường đua Premier League quá rộng mở

Dù chiến thắng thuộc về ai trong cuộc đấu giữa 2 đội đồng dẫn đầu là Tottenham và Liverpool tại Anfield vào đêm nay, thì chắc chắn với những gì đã diễn ra sau 1/3 chặng đường, kết quả đó không thể định đoạt đến cuộc đua vô địch cùa mùa giải được dự báo là bất thường nhất lịch sử 28 năm của Premier League.

Liverpool tưởng chừng không có điểm yếu nay liên tục mất điểm. Ảnh: Getty Images
Liverpool tưởng chừng không có điểm yếu nay liên tục mất điểm. Ảnh: Getty Images

Sau khi hoàn thành 12 vòng đấu, Tottenham và Liverpool lần lượt chia nhau 2 ngôi vị đầu tiên với cùng 25 điểm. Tuy nhiên, đây chính là điềm số thấp nhất từng có của một đội dẫn đầu sau 12 lượt trận trong kỷ nguyên Premier League. Và còn có những thống kê sau gần 1/3 chặng đường cho thấy đây thực sự là mùa giải Premier League cởi mở nhất trong lịch sử.

Cho đến lúc này của mùa giải, ngôi đầu Premier League đã thay đổi không ngừng khi ghi nhận Tottenham, Liverpool, Leicester, Southampton, Everton, Chelsea và Arsenal đều đã ghi tên mình ở đỉnh bảng. Và sau khi kết thúc 12 vòng đấu, đội đầu bảng Tottenham chỉ hơn Liverpool về hiệu số, và chỉ hơn đội xếp thứ 10 là Aston Villa có 7 điểm. Khoảng cách này có thể còn ít hơn nếu Aston Villa - đội vốn chơi chơi ít hơn 2 trận - không có cuộc đụng độ với Newcastle vào đầu tháng này bị hoãn lại.

Cả số điểm của Tottenham và khoảng cách của họ với vị trí thứ 10 đều là những con số thấp nhất đối với một đội dẫn đầu Premier League sau 12 trận kể từ khi giải đấu được thành lập vào mùa 1992-1993. Man.United cũng từng dẫn đầu với 25 điểm ở giai đoạn này vào mùa giải 1997-1998, nhưng tạo khoảng cách 9 điểm đối đội xếp thứ 10. Ở mùa giải 2001/02, Liverpool dẫn đầu sau 12 trận với khoảng cách 7 điểm so với đội xếp thứ 10 là Blackburn - nhưng Blackburn khi đó đã chơi nhiều hơn 2 trận.

Đường đua Premier League quá rộng mở ảnh 1 Nhưng các đại diện Manchester lại sớm hụt hơi trong cuộc đua. Ảnh: Getty Images 

Cuối tuần qua, lần đầu tiên sau 12 năm, Premier League mới chứng kiến các đội trong tốp 6 truyền thống là Man.City, Man.United, Chelsea, Tottenham, Arsenal và Liverpool đều không thể thắng. Tuy nhiên, những kết quả bất ngờ là điều không còn hiếm ở mùa này, và nó càng dễ xảy ra khi lịch trình đang tiến dần đển thời điểm căng thẳng nhất, đặc biệt là với những đội bóng lớn đang chơi tại các cúp châu Âu. Thống kê cho thấy, trận thua bất ngờ của Chelsea tại Everton là trận thứ 22 của họ sau 13 tuần, trong khi Liverpool ở trận thứ 21 đã bị Fulham cần hòa 1-1. “Sân chơi đã trở nên cân bằng. Có lẽ đây là cuối tuần mà tất cả chúng ta đều cảm nhận được điều đó”, HLV Liverpool, Jurgen Klopp đánh giá sau trận hòa tại Craven Cottage.

Man.City và Liverpool đã nâng cúp trong 3 năm qua với điểm số lần lượt là 100, 98 và 99, trong khi Chelsea giành được 93 điểm trong chiến dịch 2016-2017 thống trị. Nhưng, chắc chắn điêm số đó sẽ giảm sâu trong mùa này. HLV Lampard của Chelsea nói: “Giải đấu đang trở nên chặt chẽ hơn cho dù bất cứ lý do gì”.

Tin cùng chuyên mục