Dược Nhất Nhất thưởng 69 triệu đồng cho Nguyễn Anh Khôi

Kiện tướng cờ vua trẻ của Việt Nam đã được Liên đoàn cờ Việt Nam cùng nhà tài trợ đồng hành trao thưởng cho thành tích đoạt 2 HCV trong giải trẻ U16 thế giới vừa qua.

Anh Khôi (giữa) được Liên đoàn cờ và nhà tài trợ thưởng 69 triệu đồng. Ảnh: NGỌC HẢI
Anh Khôi (giữa) được Liên đoàn cờ và nhà tài trợ thưởng 69 triệu đồng. Ảnh: NGỌC HẢI

Thi đấu tại giải cờ vua trẻ nhóm tuổi U14, U16, U18 dành cho cờ nhanh, cờ chớp năm 2017 tại Hy Lạp vừa qua, Nguyễn Anh Khôi đoạt cú đúp HCV cờ nhanh, cờ chớp của nhóm tuổi U16.

Trong ngày 9-11 tại Hà Nội, kiện tướng người TPHCM cùng gia đình đã có mặt dự chương trình trao thưởng từ Liên đoàn cờ VIệt Nam và Dược phẩm Nhất Nhất với tổng 69 triệu đồng.

Chủ tịch Liên đoàn cờ Việt Nam – ông Nguyễn Đồng Tiến cho biết “kỳ thủ Anh Khôi là một tài năng trẻ tốt của cờ Việt Nam. Chiến thắng tại giải U16 cờ nhanh, cờ chớp vừa qua càng cho thấy VĐV Việt Nam không thua kém đối thủ. Thêm nữa, cờ vua chúng ta mong có thêm nhiều mạnh thường quân đồng hành cùng các kỳ thủ”.

Trong khi đó, Trưởng bộ môn cờ (Tổng cục TDTT) đồng thời là Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của Liên đoàn cờ Việt Nam – ông Nguyễn Minh Thắng xác nhận “Kết quả giành 2 HCV của Khôi rất đáng khích lệ. Năm 2018, Khôi tiếp tục là thành viên chính của đội cờ vua Việt Nam dự nhiều giải quan trọng như đồng đội châu Á, Olympiad. Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ chờ đợi Khôi vươn lên là đại kiện tướng thế giới”.

Cũng liên quan tới kế hoạch của Anh Khôi, đại diện gia đình cho biết luôn đầu tư cho con em mình hết khả năng để nuôi dưỡng sở thích thi đấu cờ vua. Bộ môn cờ (Tổng cục TDTT), Liên đoàn cờ Việt Nam đã lên kế hoạch mời chuyên gia ngoại chỉ đạo Anh Khôi thi đấu trong các giải đấu quốc tế cụ thể.

“Khi chúng tôi đồng hành cùng Khôi, nhiều người đã hỏi vì sao lại chọn HLV Đào Thiện Hải là người huấn luyện cho em chứ không phải chuyên gia. HLV Đào Thiện Hải là người có nhiều kinh nghiệm và rất phù hợp với Khôi. Bây giờ, sau 1 năm, minh chứng đã thấy là HLV của chúng ta cũng không thua chuyên gia. Chúng tôi rất vui về điều này”, ông Trần Thái Hoàng đại diện đơn vị trao thưởng chia sẻ.

Nguyễn Anh Khôi: Tôi quyết tâm đạt đại kiện tướng thế giới vào năm 2018

“Thầy Đào Thiện Hải là 1 VĐV chuyên nghiệp và là 1 HLV rất giổi, có hơn 30 năm kinh nghiệm với cờ vua. Chuyên môn và cách chỉ dậy của thầy vẫn tốt cho con lúc này. Ngoài cờ vua, con còn thích các môn khoa học tự nhiên và dành thời gian khi rỗi tìm hiểu về nó. Cuộc sống thường ngày của con không quá đặc biệt nhưng con và thầy sắp xếp được thời gian để ngoài học còn tập cờ. Kỷ niệm thi đấu tại Hy Lạp vừa qua rất đáng nhớ và sẽ ghi mãi trong con. Năm 2018, con quyết tâm đạt đại kiện tướng cờ vua thế giới” - Anh Khôi chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục