Dược Domesco Đồng Tháp tổn thất lực lượng trước Cúp Truyền hình TPHCM

Trước khi bước vào cuộc đua quan trọng nhất trong năm, đội đua chuyên săn giải nhất đồng đội Dược Domesco Đồng Tháp lại tổn thất lực lượng do hai tay đua kỳ cựu Nguyễn Vũ Linh và Nguyễn Hoàng Thái xin nghỉ, trong khi tay đua trẻ nhiều tiềm năng Nguyễn Tuấn Vũ chuyển sang thi đấu cho TPHCM. 

Phan Hoàng Thái tiếp tục là niềm hy vọng của Đồng Tháp tại Cúp HTV. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Phan Hoàng Thái tiếp tục là niềm hy vọng của Đồng Tháp tại Cúp HTV. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Sau năm 2017 thi đấu thăng hoa với hàng loạt danh hiệu đồng đội, cá nhân cao quý trong làng xe đạp Việt Nam, đội Dược Domesco Đồng Tháp hướng tới mùa giải 2018 bằng chuyến tập huấn đầu tiên trong năm ở Đà Lạt để chuẩn bị cho cuộc đua quan trong nhất của năm là Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 30 khởi tranh ngày 29-3.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đang có rất nhiều thuận lợi trong việc tuyển mộ lực lượng khi Bike Life Đồng Nai kéo về 2 tay đua Cần Thơ là Văn Đức, Tuấn Vũ, VUS TPHCM chiêu mộ được Nguyễn Minh Luận từ Vĩnh Long, Nguyễn Văn Dương từ Bike Life Đồng Nai chuyển sang thi đấu cho Hạt Ngọc Trời An Giang… thì ngược lại, HLV Trần Văn Quít đang đau đầu về quân số của mình.

Trong những ngày giáp Tết, hai tay đua kỳ cựu từng giúp Đồng Tháp giành nhiều danh hiệu là Nguyễn Vũ Linh và Nguyễn Hoàng Thái cùng lúc nộp đơn xin nghỉ. Theo như chia sẻ của 2 tay đua này, lý do gia đình và sức khỏe không còn được đảm bảo cho một cuộc đua  và mong muốn giải nghệ sớm để tìm kiếm đường mưu sinh khác trước khi quá muộn.

Hiện tại, đơn vị chủ quản của 2 tay đua đã nhận được đơn xin nghỉ của họ nhưng chưa giải quyết vì bận những ngày Tết. Song, theo HLV Trần Văn Quít, BHL sẽ cân nhắc từng trường hợp giải quyết theo nguyện vọng. Một tay đua khác của Đồng Tháp là Nguyễn Tuấn Vũ cũng đã chính thức rời đội đua quê hương sang đầu quân cho VUS TPHCM ở mùa giải năm nay.

Vào ngày hôm qua 27-2, thầy trò HLV Trần Văn Quít bắt đầu di chuyển lên phố núi Đà Lạt rèn quân và củng cố lực lượng để chuẩn bị cho cuộc đua Cúp Truyền hình. Hiện tại, Đồng Tháp đang có vẻ yếu thế hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp An Giang và TPHCM, chưa kể đến khoản chiêu mộ ngoại binh. Chính vì thế, HLV Trần Văn Quít đang trông cậy vào chính lứa tài năng trẻ do chính tay mình đào tạo.

Thực tế, vài năm trở lại đây các tay đua trẻ của Đồng Tháp tiến bộ rất nhanh và được đánh giá rất cao trong tương lai, đó là chưa kể các tay đua trẻ của Đồng Tháp hầu như đều có cho riêng mình những danh hiệu cao quý ở các giải đua quan trọng như: Phan Hoàng Thái (Áo chấm đỏ Cúp Truyền hình 2017), Nguyễn Nhật Nam (Cúp Truyền hình 2017), Phạm Quốc Cường (Áo vàng Cúp Truyền hình Bình Dương 2017), ngoài ra Nguyễn Tấn Hoài và Trần Nguyễn Minh Trí cũng được đánh giá cao so với phần còn lại, cũng chính nhờ vào sức trẻ mà danh hiệu vô địch giải đồng đội Cúp truyền hình 2017 cũng thuộc về tay đội đua đến từ Đồng bằng này.

Có thể nói, dù tổn thất lực lượng trước khi mùa giả mới bắt đầu. Song, những con bài chiến lược của HLV Trần Văn Quít vẫn còn trong tay và với vị HLV họ Trần này vốn có nhiều năm kinh nghiệm chiến trường vẫn có thể gặt hái danh hiệu mang về cho ê-kip Dược Domesco Đồng Tháp. Tuy nhiên, để bảo vệ được ngôi vô địch đồng đội ở Cúp Truyền hình sắp tới, thầy trò HLV Trần Văn Quít vẫn còn phải làm nhiều hơn những gì trong những ngày rèn quân ở phố núi.

Tin cùng chuyên mục