Được De Gea giải nguy, Mourinho ra sức tán dương người hùng

HLV Jose Mourinho khẳng định David De Gea là thủ thành hay nhất thế giới và là cầu thủ mà Man.United cần phải giữ lại bằng mọi giá.

Pha cứu bóng khó tin của David De Gea. Ảnh: PA
Pha cứu bóng khó tin của David De Gea. Ảnh: PA

Ngôi sao 28 tuổi người Tây Ban Nha vừa khiến thế giới phải trầm trồ về phản xạ tuyệt luân của mình ở phút 70 trận đối đầu Young Boys, với pha bay người “moi” bóng ra trước khi nó đi qua khỏi vạch vôi khung thành. Cũng nhờ pha cứu thua khó tin này, mà Man.United mới không hoảng loạn và sau đó có được bàn thắng duy nhất ở phút 90+1 của Marouane Fellaini. Chiến thắng 1-0 cũng cùng lúc giúp Quỷ đỏ ghi tên mình vào vòng 1/8 trước lượt trận cuối bảng H.

De Gea càng xuất sắc, người hâm mộ sân Old Trafford càng thêm lo sẽ mất anh. Hợp đồng của ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2020 (đó là trong trường hợp ưu tiên ký thêm 1 năm được kích hoạt). Tuy nhiên, tiến trình thương thảo hợp đồng mới vẫn chưa cho thấy dấu hiệu thật sự tích cực nào, trong khi thông tin về sự quan tâm của Barcelona, Juventus và Paris SG thì dội lên hàng ngày.

Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn tin rằng vị phó chủ tịch điều hành Ed Woodward cùng ban lãnh đạo sẽ tìm thấy một giải pháp tối ưu trong thời gian tới: “David chắc chắn là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Vì vậy, nếu tham vọng của Man.United là trở thành CLB lớn nhất thế giới, là một đội bóng chiến thắng thì phải giữ lại trong đội hình thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Tôi biết David muốn ở lại, tôi biết người đại diện của cậu ấy cũng sẽ ủng hộ mong muốn này. Tôi cũng nhận thức rõ ban lãnh đạo muốn David ở lại và họ đang nỗ lực làm việc đó, vì vậy, hy vọng họ sẽ sớm đưa ra kết quả tốt”.

Được De Gea giải nguy, Mourinho ra sức tán dương người hùng ảnh 1 HLV Jose Mourinho đã trải qua một đêm căng thẳng ở Old Trafford. Ảnh: Getty Images   

Quỷ đỏ dù năm thứ 2 liên tiếp giành quyền vào vòng knock-out dưới quyền HLV Mourinho. Tuy nhiên, những thể hiện không quá ấn tượng cũng gây nên những hoài nghi rằng họ khó làm tốt hơn mùa qua - khi bất ngờ để thua Sevilla ngay trên sân nhà ở lượt về và bị loại ở vòng 1/8. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng thận trọng từ chối bàn về cơ hội ở giải đấu năm nay, nhưng ông không bỏ qua cơ hội đáp trả những lời chỉ trích.

Nhà cầm quân 55 tuổi nhấn mạnh: “Tôi muốn nhắn gửi đến những ai đang thích thú chờ xem những thất bại của tôi rằng: tôi cầm quân ở Champions League 14 lần và đội của tôi 14 lần vượt qua vòng bảng. Trong 2 năm đội của tôi không chơi ở Champions League, thì tôi đều thắng Europa League. Tôi biết có người nghĩ rằng đi tiếp ở bảng đấu này không phải là thành tích gì quá tuyệt vời, nhưng tôi hài lòng với thành tựu này”.

Tin cùng chuyên mục