Đừng vội tạo áp lực lên vai Đỗ Hùng Dũng ở AFF Cup 2020

Hôm 27-11, LĐBĐ Việt Nam đã có thông báo về việc triệu tập bổ sung tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vào danh sách chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Với thông báo trên, số lượng cầu thủ của đội tuyển lên 35 và HLV Park Hang-seo sẽ chốt quân số còn 30 vào ngày 1-12 tới đây.

Đỗ Hùng Dũng đã trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đỗ Hùng Dũng đã trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Sau 1 tháng điều trị và tập luyện với đội ngũ y tế của CLB, thể chất của cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã đảm bảo để theo các bài tập nặng. CLB Hà Nội sẽ để tiền vệ này lên tập trung đội tuyển Quốc gia Việt Nam nếu được triệu tập trong thời gian tới”, đó là dòng thông báo mới nhất từ CLB Hà Nội liên quan đến sức khỏe của Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Thông tin trên được xem là phấn khởi cho người hâm mộ cầu thủ Hùng Dũng, CLB Hà Nội lẫn HLV Park Hang-seo. Nhưng để tính đến khả năng tiền vệ này sẽ ra sân với phong độ tốt như AFF Cup 2018, SEA Games 2019 thì vẫn còn là dấu hỏi. 

Cũng cần nhắc lại, vào đầu tháng 11, HLV Park Hang-seo đã có đề nghị tập trung Hùng Dũng vào đội tuyển trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Nhưng ở thời điểm đó, đội ngũ y tế của CLB Hà Nội đã có những tư vấn gửi tới các đơn vị liên quan về việc vội vàng trở lại có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị cho tiền vệ đội tuyển Việt Nam. Chính vì thế mà vào giờ chót VFF đã rút lại quyết định trên.

 Trong thời gian qua, Hùng Dũng đã phục hồi tốt, đã trở lại tập luyện cùng CLB Hà Nội và theo bộ phận y tế của CLB Hà Nội thì cầu thủ này sẵn sàng tập trung ĐTQG. Nhưng một thực tế là nếu để Hùng Dũng thi đấu tại AFF Cup 2020 hẳn có nhiều thứ không ổn. Đầu tiên là mọi chuẩn bị ở đội tuyển hiện nay đã vào “phom”, để chuẩn bị cho một giải đấu quan trọng như AFF Cup thì ông Park hẳn đã xây dựng từ nhiều tháng trước. Việc ông giữ lại gần 3/4 đội hình vừa tham dự vòng loại World Cup 2022 cho thấy ông rất cần sự an toàn trong lúc này.

Đừng vội tạo áp lực lên vai Đỗ Hùng Dũng ở AFF Cup 2020 ảnh 1 Nhưng để kỳ vọng Hùng Dũng nhanh chóng lấy lại phong độ là còn quá sớm 

 Mặt khác, Hùng Dũng vốn không có trận đấu nào trong khoảng thời gian dài. Có thể cảm giác bóng tạm ổn, nhưng để hòa cùng tiến độ tập luyện của đội tuyển trong lúc này vẫn còn là dấu hỏi, cả từ phong độ lẫn sự chuẩn bị về thể lực. Thế nên, vẫn còn rất sớm nếu đặt hy vọng Hùng Dũng sẽ đóng vai trò thủ lĩnh khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup tới đây.

Theo giới chuyên môn thì việc việc ông Park cho gọi Hùng Dũng vào đội tuyển từ đầu tháng 11 có thể với mục đích chính là cho bộ phận y tế của đội tuyển quốc gia bám sát quá trình phục hồi của cầu thủ này và có những tính toán cho thời điểm cầu thủ được xem là “con cưng” của ông chính thức trở lại.

 Hôm 26-11, đội tuyển Việt Nam đã chia hai đội hình đấu tập nội bộ, đó cũng là trận đấu tập duy nhất của đội trong giai đoạn tập huấn 10 ngày hiện nay. Theo kế hoạch, ngày 30-11 đội sẽ di chuyển về TPHCM, ông Park cũng sẽ chốt danh sách còn 30 cầu thủ từ 35 cầu thủ hiện nay để đưa sang Singapore bắt đầu hành trình cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Tin cùng chuyên mục