Đừng trừng phạt Tottenham thêm nữa

HLV Jose Mourinho vừa đưa ra thách thức Premier League “cần thể hiện năng lực lãnh đạo” và cảnh báo không thể trừng phạt Tottenham bằng việc trì hoãn thêm những trận đấu bất chấp mối lo Covid-19 đang hiển hiện.

HLV Jose Mourinho thách thức ban tổ chức Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho thách thức ban tổ chức Premier League. Ảnh: Getty Images

Tottenham đối mặt với đối thủ nghiệp dư Marine ở vòng 3 FA Cup vào Chủ nhật, trước khi nối lại Premier League với các trận đấu đối đầu Aston Villa và Sheffield United lần lượt vào ngày 13 và 17-1. Tuy nhiên, lịch trình chuyến làm khách đến sân Villa Park vào thứ tư tới đang bị nghi ngờ, khi một đợt bùng phát Covid-19 trong đội hình Aston Villa với 10 cầu thủ nhiễm bệnh, và trận đấu này khả năng cao sẽ bị hoãn.

Gần đây, Tottenham phải chứng kiến trận đấu với Fulham bị hoãn vì Covid-19, trong khi trận đấu lượt về với đối thủ này vào tháng 4 cũng phải thay đổi vì Tottenham vào chung kết Cúp Liên đoàn vào ngày 25-4. “Chúng tôi không thể bị đặt vào một tình huống bất khả thi”, HLV Mourinho phân tích tình hình vào thứ Sáu. “Ba trận đấu bị hoãn là điều không thể. Đây là thời điểm để Premier League thể hiện khả năng lãnh đạo, cần đưa ra quyết định. Một CLB như chúng tôi đang nỗ lực hàng ngày để sẵn sàng thi đấu, luôn tuân thủ các quy tắc nên chúng tôi không thể bị trừng phạt”.

“Nếu chúng tôi không đấu với Aston Villa, đó sẽ là 3 trận đấu bị hoãn, và điều đó sẽ là không thể chấp nhận”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói thêm: “Tôi tin rằng việc một CLB bị hoãn 3 trận đấu là một tình huống không thể xảy ra ngày nay, đặc biệt là khi CLB đó đang thi đấu ở cúp châu Âu. Và đối một đội dự Europa League thì 3 trận đấu bị hoãn là điều hoàn toàn không thể, và đó là điều duy nhất tôi có thể nói”.

HLV Mourinho cũng xác nhận toàn bộ đội hình Tottenham đều âm tính trong đợt xét nghiệm mới nhất, mặc dù HLV Thomas Frank của Brentford đã cho kết quả dương tính ngay sau trận thua trước Tottenham ở bán kết Cúp Liên đoàn.

Tin cùng chuyên mục