Dũng khí của quyền thủ Ukraine Artem Dalakian: “Chấp” đối thủ 1 tay, vẫn thắng để bảo vệ đai WBA

Cuối tuần rồi, quyền thủ hạng ruồi người Ukraine - Artem Dalakian - đã đánh bại võ sĩ người Venezuela Josber Perez bằng điểm số sau 12 hiệp đấu để bảo vệ thành công đai vô địch WBA. Thoạt trông, đây là chiến thắng “không mấy thuyết phục”, Dalakian từng thắng 3 trận liên tiếp trước đó đều bằng knock-out kỹ thuật từ 10 hiệp trở xuống. Tuy vậy, ông bầu Dalakian tiết lộ, anh phải thi đấu với… 1 tay bị gãy suốt 10 hiệp đấu, người ta phải cảm phục dũng khí của anh!

Artem Dalakian
Artem Dalakian

Chấn thương của quyền thủ người Ukraine gốc Armania đã được xác định ngay sau chiến thắng nhọc nhằn trước võ sĩ người Venezuela diễn ra vào ngày 8-2 tại sàn đài Parkovy Convention Centre (thuộc thành phố Kiev). Tuy vậy, ngay ở vào thời điểm đó, người ta vẫn chưa thể xác định đó là chấn thương gì, có phải là gãy tay hay là không.

Người quản lý của Dalakian, ông Dmitry Eliseev, khi đó cho biết: “Vẫn chưa rõ liệu đó có phải là một ca chấn thương gãy tay hay là không, nhưng đương nhiên cậu ấy bị chấn thương cánh tay (suốt từ hiệp đấu thứ 2). Hiện tại, các bác sĩ sẽ tính toán về tình trạng của chấn thương. Họ nói rằng, nó gần tương tự như là gãy tay, nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra dự đoán”.

Tuy vậy, theo thông tin mới nhất từ ông bầu của Dalakina, ông Yuri Ruban, thì quyền thủ 32 tuổi sinh ra ở… Baku (Azerbaijan) chính xác bị gãy tay, chấn thương đã được các bác sĩ xác nhận. Với thông tin này, giới mộ điệu phải ngả mũ bái phục vì không hiểu, chỉ ra đòn với 1 tay, tay còn lại đang bị đau, thì không hiểu Dalakian đã giành chiến thắng kiểu gì? Có thể nói không ngoa, thì Dalakian đã “chấp” đối thủ 1 tay, chuyện thường chỉ thấy trong phim chưởng, phim kiếm hiệp, phim võ thuật Hồng Kông, giữa 2 đối thủ có trình độ, đẳng cấp chênh lệch.

Ông Ruban cho biết: “Không may là, trong ngày hôm nay, tình trạng chấn thương cánh tay của Dalakian đã được xác định một cách chính thức. Nhà vô địch của chúng ta đã bị gãy tay phải. Tôi nghĩ rằng, với kiểu chấn thương này, Artem đã chứng tỏ dũng khí và chất lượng chiến đấu thật sự, vì cậu ấy đã phải thi đấu trong suốt 10 hiệp đấu với 1 cánh tay gãy”.

“Hiện tại, nhà vô địch của chúng ta ở trong 1 tình trạng không hề dễ dàng. Bác sĩ khuyên cậu ấy hạn chế uống thức uống lỏng, để chỗ gãy cánh tay không bị sưng. Cánh tay của cậu ấy sẽ hồi phục trong những tuần sắp tới. Cho đến khi quá trình hồi phục được xác định, chúng tôi mới tính toán bước phát triển tiếp theo trong sự nghiệp thượng đài của Dalakian. Chúng tôi vẫn luôn muốn tổ chức 1 trận đấu lớn cho cậu ấy “nhất thống giang hồ”, ông Ruban thông tin chi tiết thêm.

Về phần mình, Dalakian kể lại quãng thời gian 10 hiệp đấu đầy khó khăn trước Perez: “Đôi khi, thứ gì đó xảy ra, thứ gì đó không hiệu quả. Cuối cùng, tôi đã có thể hoàn tất 12 hiệp đấu khó nhọc. Tôi rất muốn ra quyền, nhưng tôi biết rằng, tốt hơn là không nên mạo hiểm, bởi vì nếu tôi ra đòn, tôi có thể đấm hụt vì đối thủ cũng sẽ phản đòn”.

Tin cùng chuyên mục