Đừng gọi Pháp là ứng viên số 1

Trong sự thận trọng, thủ thành đội trưởng tuyển Pháp Hugo Lloris đã bác bỏ những đánh giá cho rằng đội tuyển của anh đang nhiều khả năng nhất đăng quang World Cup 2018.

Thủ thành Hugo Lloris và tuyển Pháp thận trọng trước thời điểm tuyết định. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Hugo Lloris và tuyển Pháp thận trọng trước thời điểm tuyết định. Ảnh: Getty Images

Trong 4 đội vào bán kết, có một sự thật là, tuyển Pháp ngoài chất lượng vượt trội thì họ là đội duy nhất trong nửa thế kỷ qua đã thắng giải đấu lớn (World Cup 1998 và EURO 1984, 2000) hay vào chung kết (World Cup 2006 và EURO 2016). Vì vậy, dể hiểu khi đoàn quân của HLV Didier Deschamps nhận được đánh giá cao nhất về khả năng đăng quang trên đất Nga.

Tuy nhiên, cũng có những thực tế cần lưu tâm, đó là World Cup 2018 đang giải đấu của những đội “chiếu dưới”, và hơn hai hết chính tuyển Pháp cũng không thể chóng quên việc họ thất bại tức tưởi như thế nào ở trận chung kết EURO 2016 ngay trên sân nhà trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn Bồ Đào Nha. Đây có lẽ cũng là lý do khiến Hugo Lloris thận trọng: “Tôi không nghĩ chúng tôi là ứng viên số 1. Tôi nghĩ đội bóng đó là Bỉ, một đội tuyển có thể đánh bại ứng viên hàng đầu Brazil thì họ xứng đáng là đội được đánh giá cao nhất cho chức vô địch”.

Tuyển Bỉ sẽ là đối thủ của Pháp ở bán kết đầu tiên ngày 10-7, một cuộc đối đầu dự báo rất căng thẳng nhưng phần thưởng cho đội chiến thắng chắc chắn là vị trí ở trận chung kết cùng cơ hội đăng quang rõ ràng hơn. Sau khi “đẩy” áp lực sang đối thủ, đội trưởng 31 tuổi của Les Bleus hướng niềm tin vào tài cầm quân và kinh nghiệm của Deschamps - người trong sự nghiệp cầu thủ là đội trưởng của tuyển Pháp thắng World Cup 1998 và EURO 2000 - có thể giúp đội thành công.

Hugo Lloris nói thêm: “HLV có kinh nghiệm tuyệt vời về World Cup, ông ấy từng giành được nó với tư cách đội trưởng. Ông ấy đã giành cúp thế giới và nó là duy nhất mà chúng tôi, người Pháp, đã thắng. Hy vọng, chúng tôi có thể làm điều đó một lần nữa. Chúng tôi không muốn dừng lại ở giai đoạn này. Chúng tôi muốn tiếp tục và điều quan trọng là phải giữ vững niềm tin vào bản thân và những gì đã làm tốt thời gian qua. Để thắng ở bán kết, chúng tôi phải chơi ở trình độ cao nhất, phải làm tốt hơn những gì thể hiện ở trận Uruguay ở vòng 1/8. Tuyển Bỉ là đối thủ rất mạnh, là một tập thể với rất nhiều cầu thủ tuyệt vời”.

Tin cùng chuyên mục