Đứng ‘đội sổ’, khi nào Thanh Hóa... mới chịu nóng máy?

Ba thất bại liên tiếp đẩy Thanh Hóa, từ đội bóng hạ chỉ tiêu lọt vào tốp 6 vào đầu mùa đã rơi xuống vị trí “đội sổ” sau vòng 6 LS V-League 2021.
Thanh Hoá đang ngày càng sa sút trên Bảng xếp hạng. Ảnh: THFC
Thanh Hoá đang ngày càng sa sút trên Bảng xếp hạng. Ảnh: THFC

Một nửa chặng đường đã đi qua và giai đoạn 1 vẫn còn 7 vòng đấu nữa để thầy trò HLV Petrovic đảo ngược thế cờ cho việc hoàn thành mục tiêu vào tốp 6. Thế nhưng, muốn đòi hỏi nhiều vào đội bóng xứ Thanh ở hiện tại thì e rằng: Khó!

Kinh nghiệm từ “bố già” Petrovic giúp Thanh Hóa thi đấu có đường nét, mảng miếng rõ ràng như dấu ấn chiến thuật ông từng để lại với đội bóng cách đây 4 năm. Nhưng chiến lược gia người Nam Tư cũ chỉ có thể thổi hồn vào lối chơi chứ không thể xoay chuyển “vận đen” cho đội bóng xứ Thanh. Nói đâu xa, trong thất bại 1-3 trước Đà Nẵng, hàng công của Thanh Hóa có đến 3 lần đưa bóng dội trúng khung thành của đối phương. Nếu một trong các pha dứt điểm của Hoàng Vũ Samson hay Đình Tùng thành bàn, có thể, mọi thứ sẽ dễ thở hơn cho thầy trò Petrovic, nhất là khi họ đang tạo ra thế trận áp đặt lên đối thủ. 

 Tương tự với 3 thất bại trước Than Quảng Ninh, Hà Nội FC và Becamex Bình Dương, Thanh Hóa có thế trận tốt nhưng chỉ số hiệu quả thì vẫn con số mo. Tuy nhiên, việc không gặp may chỉ là một phần trong chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng xứ Thanh.

 Khi có hàng loạt cơ hội “ngon ăn” nhưng không thể chuyển hóa thành bàn, tức hàng công của Thanh Hóa đang gặp vấn đề. Samson đã có 3 bàn thắng nhưng để đòi hỏi vào việc “gánh team” từ ngoại binh 33 tuổi này là điều không thể bởi đối thủ dễ bắt bài. Tương tự với hai tiền đạo nội Đình Tùng và Văn Thắng đã ở bên kia sườn dốc. Trong khi, Gramoz Kurtaj, ngoại binh được kỳ vọng san sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Samson thì thích nổi tiếng trên các kênh truyền thông hơn là sân bóng, kéo theo phong độ ngày một đi xuống. Từ sau 3 bàn thắng vào lưới Hà Nội FC trong màu áo của Nam Định tại vòng 1 thì anh chàng này không có thêm bàn nào nữa.

Đứng ‘đội sổ’, khi nào Thanh Hóa... mới chịu nóng máy? ảnh 1 Samson bị kỷ luật, hàng công Thanh Hoá thêm khó khăn. Ảnh: PVF

 Đó là hàng công, phía dưới hàng thủ cũng đang rối bời. Trung vệ kỳ cựu Epassi đối mặt với chấn thương trong khi người đá cặp Minh Tùng lại bất ổn về mặt phong độ. Hệ quả, Thanh Hóa trở thành đội để thủng lưới nhiều nhất hiện tại (9 bàn thua/6 trận).  

 “Ba thất bại liên tiếp khiến các cầu thủ xuống tinh thần. Một tình huống cực kỳ khó khăn ở hiện tại. Chúng tôi đã chơi tốt trong giai đoạn đầu, chỉ để thủng lưới 1 bàn thua nhưng mọi thứ đã thay đổi sau kỳ nghỉ Tết. Điều tôi cần làm bây giờ là xốc lại tinh thần của học trò để chuẩn bị cho trận đấu tới. Phải cố gắng thôi!”, ông Petrovic chia sẻ ngắn gọn với SGGP.  

 “Bố già” Petrovic tái xuất nhưng chưa thể giúp Thanh Hóa xoay chuyển tình thế. Ban lãnh đạo đã có những động thái mạnh tay về “an sinh xã hội” như nâng cao chế độ, trả lương theo tuần... để cầu thủ yên tâm thi đấu nhưng mọi thứ vẫn chưa có dấu hiệu tích cực. Rõ ràng, vị trí bét bảng là nỗi thất vọng rất lớn của đội bóng xứ Thanh. 

 Khi Hà Tĩnh, Nam Định đã có thay đổi mang chuyển biến tích thì Thanh Hóa, nếu mãi giậm chân tại chỗ mà không có sự đột phá thì cánh cửa xuống Giải hạng Nhất sẽ rộng mở dần với họ.

Tin cùng chuyên mục