Đức không rèn sút luân lưu khi đối mặt với Anh ở Wembley

Tiền vệ Kai Havertz tiết lộ là tuyển Đức chỉ muốn kết thúc cuộc chiến với tuyển Anh trong 90 phút nên không đặt nặng việc tập sút luân lưu trước cuộc chiến ở vòng 1/8.
Tiền vệ Kai Havertz trong màu áo tuyển Đức
Tiền vệ Kai Havertz trong màu áo tuyển Đức

Người Đức chỉ thắng 1 trận trong bảng F nhưng đã vươn lên nhì bảng sau trận hòa 2-2 đầy lo lắng trước Hungary. Kai Havertz chuẩn bị đối đầu với một số đồng đội Chelsea vào thứ Ba, nói rằng Đức không thể đánh giá thấp đối thủ của mình, cho dù tuyển Anh chỉ gthi 2 bàn trong 3 trận. 

Đức sẽ không tập trung rèn sút 11m trước trận đấu vòng 1/8 Euro 2020 với tuyển Anh tại sân Wembley. Kai Havertz cho biết Mannschaft hy vọng sẽ kết thúc trận đấu trong vòng 90 phút. "Chúng tôi bước vào trận đấu với mong muốn giành chiến thắng trong 90 phút".
Tiền vệ Chẻlsea nói trong một cuộc họp báo tại trại huấn luyện của tuyển Đức ở Bavaria vào Chủ nhật. "Tất nhiên ở giai đoạn này của giải đấu có thể phải đá luân lưu nên chúng tôi phải chuẩn bị. Rõ ràng là sau khi tập luyện, chúng tôi đã thực hiện một vài quả 11m để xem ai là người đá luân lưu tốt hơn".

"Nhưng đó không phải là vấn đề lớn nhất của trận đấu. 120 phút trước đó có thể quan trọng hơn rất nhiều và việc tự tạo áp lực quá lớn cho bản thân (bằng các quả luân lưu) là không tốt".

Người Đức đã thắng tất cả các loạt sút luân lưu ở World Cup, cũng như thắng 2 trong 3 lần tại các kỳ Euro, chỉ thua lượt đầu tiên trong trận chung kết Euro 1976 trước Tiệp Khắc.

Đức cũng từng đánh bại tuyển Anh trên chấm luân lưu tại Wembley trong trận bán kết ở giải đấu năm 1996 trước khi giành được ngôi vương châu Âu lần thứ 3.

Tuyển Anh chơi khá ấn tượng ở Euro 2020 khi đứng đầu bảng D với điểm 7 và không để thủng lưới bàn nào, nhưng họ là đội ghi bàn ít nhất từng đứng đầu một bảng Euro, với chỉ 2 bàn thắng sau 3 trận. Bàn về hiệu suất ghi bàn ít ỏi của Tam sư, Havertz nói: "Sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp họ. Chúng tôi biết rõ về tuyển Anh. Họ có một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và, vâng, họ cũng có chỗ để cải thiện".

"Nhưng tuyển Anh chưa để thủng lưới bàn nào trong giải đấu và họ có rất nhiều phẩm chất cá nhân. Bạn phải tôn trọng họ nhưng chúng tôi cũng là một đội có những cầu thủ giỏi. Đối ưu với tôi và toàn đội, đây sẽ là một trận đấu đặc biệt".

Tin cùng chuyên mục