Đức đăng cai EURO 2024

Nước Đức sẽ là chủ nhà của giải vô địch châu Âu năm 2024, kết quả vừa được UEFA công bố tại Nyon (Thụy Sĩ) hôm thứ năm.

Philipp Lahm (trái) mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters
Philipp Lahm (trái) mừng chiến thắng. Ảnh: Reuters

Đất nước sở hữu đội tuyển vô địch World Cup 2014 đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc bỏ phiếu của các thành viên của Ủy ban điều hành UEFA. Theo đó, 17 trong số 20 thành viên đã bỏ phiếu chọn Đức, và đây là chiến thắng tuyệt đối bởi Chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB) Reinhard Grindel và người đồng cấp phía Thổ Nhĩ Kỳ, Servet Yardimci không được bỏ phiếu, trong khi thành viên Lars-Christer Olsson của Thụy Điển vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Phát biểu sau chiến thắng, Chủ tịch DFB, Reinhard Grindel nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đáp ứng mọi kỳ vọng... Rất cám ơn vì sự tin tưởng này và chúng tôi sẽ chứng tỏ mình xứng đáng”. Cựu đội trưởng tuyển Đức, Philipp Lahm - người đảm nhận vai trò đại sứ trong chiến dịch vận động giành quyền đăng cai - cũng đã được bầu chọn là Trưởng ban tổ chức giải đấu.

EURO 2024 sẽ trở lại định dạng cũ với nước chủ nhà duy nhất, sau khi kỳ giải 2020 vốn được tổ chức trãi rộng trên 12 quốc gia trên khắp châu Âu nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập giải đấu. Lần cuối cùng nước Đức đăng cai một giải đấu lớn là World Cup 2006. Theo kế hoạch, 24 đội tại EURO 2024 sẽ thi đấu ở 10 thành phố của Đức, bao gồm Berlin, Dortmund, Dusseldorf, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Cologne, Leipzig, Munich và Stuttgart.

Tin cùng chuyên mục