Đức Chinh tập tễnh rời sân sau 20 phút thi đấu ở Cúp quốc 2020

Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam bị đau bắp chân và được HLV Lê Huỳnh Đức thay ra ở phút 21 trong trận thua trên sân Thống Nhất trước CLB TPHCM tại vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 vào tối 30-5.

Đức Chinh rời sân vì chấn thương vào đầu trận. Ảnh: Nguyễn Hoàng
Đức Chinh rời sân vì chấn thương vào đầu trận. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Bóng lăn được 21 phút, Đức Chinh bất ngờ nằm sân. Trọng tài Ngô Duy Lân ra dấu cho nhân viên y tế của CLB Đà Nẵng và đội ngũ khiêng cáng đưa tiền đạo 23 tuổi rời sân. HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải thay tiền vệ cánh Nguyễn Thanh Hải vào thay Đức Chinh.

Khi được thay ra, ông Đức hỏi thăm học trò, Đức Chinh liền chỉ vào bắp đùi ở chân và có dấu hiệu bị căng cơ. Khép lại 45 phút đầu trận, Chinh “đen” một di chuyển vào phòng thay đồ của đội khách.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức tiết lộ: “Tôi phải chỉ đạo cầu thủ trên sân nên chỉ kịp hỏi cậu ấy đâu như thế nào. Tôi chưa thể biết được tình hình hiện tại của Chinh”.

Việc Đức Chinh sớm thay ra đã làm thay đổi rất nhiều về chiến thuật của HLV Lê Huỳnh Đức. Ông cho biết: “Hàng tấn công của tôi chưa thể hòa nhập được. Việc Đức Chinh dính chấn thương sớm khiến chúng tôi phải thay đổi lối chơi chuyển sang phòng ngự nhiều hơn. Nhưng các học trò của tôi đã chơi tốt và làm hết sức mình.

Đức Chinh tập tễnh rời sân sau 20 phút thi đấu ở Cúp quốc 2020 ảnh 1 Thủ môn Tuấn Mạnh cũng có trận ra mắt khá tròn vai ở đội Đà Nẵng.
Kết quả sau 90 phút bóng lăn, hai đội hòa nhau 0-0. Tuy nhiên trên chấm luân lưu 11m, đội khách Đà Nẵng nhận thất bại chung cuộc 2-3. Giải thích về trận thua, ông thầy gốc Huế chia sẻ: “Quan trọng là thời điểm cầu thủ đặt trái bóng phạt đền tâm lý ổn và thể lực có đảm bảo không chứ không phải sợ có ai nổi tiếng trong khung gỗ.

Đức Chinh là tâm điểm ở buổi họp báo sau trận thua của CLB Đà Nẵng tại vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020. HLV Lê Huỳnh Đức tâm sự: “Khi Đức Chinh quay trở lại, tôi muốn cậu ấy thi đấu nhiều hơn như mong mỏi của ban huấn luyện đội tuyển quốc gia. Dĩ nhiên Chinh có phong độ lúc này lúc kia gặp nhiều khi áp lực.

Khi đã gặp áp lực thì dẫn đến phong độ không tốt. Như tôi trước kia, 3 trận không ghi bàn là truyền thông nói rất nhiều. Tôi từng là tiền đạo nên chia sẻ với Chinh sẽ cố gắng giải tỏa cho cậu ấy”.   

Tin cùng chuyên mục